Mỹ và Hàn nhất trí không nhân nhượng Triều Tiên

Cập nhật: 18-03-2013 | 00:00:00

  Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin (phải) và Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (trái). Kyodo đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói trong một tuyên bố cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này Kim Kwan Jin và Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 18-3 đã nhất trí không nhân nhượng việc Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Tuyên bố có đoạn: "Hàn Quốc và Mỹ xem việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh khu vực và toàn cầu cũng như với bán đảo Triều Tiên và không bao giờ nhân nhượng họ."

Theo tuyên bố trên, trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng leo thang từ phía Triều Tiên, hai quan chức đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về các loại vũ khí này và nêu rõ sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Ông Carter vừa đến thủ đô Seoul hôm 17-3 nhân chuyến thăm hai ngày tại đây trong khuôn khổ chuyến công du châu Á của mình.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên