Mỹ và Trung Quốc ký thoả thuận thương mại giai đoạn một

Cập nhật: 16-01-2020 | 05:58:57

Tổng thống Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. (Ảnh: Reuters)

Ngày 16/1 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết thoả thuận thương mại "giai đoạn một" với Trung Quốc, trong bối cảnh hai siêu cường kinh tế của thế giới đang tìm cách giải quyết những căng thẳng thương mại song phương.

Phát biểu sau lễ ký, Tổng thống Trump cho rằng Mỹ và Trung Quốc đang sửa chữa những sai lầm trong quá khứ và mang đến một tương lai với sự công bằng và an toàn về kinh tế cho các công nhân, nông dân và gia đình Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Trump khẳng định các biện pháp thuế quan nhằm vào hàng hoá Trung Quốc vẫn sẽ còn hiệu lực cho đến khi một thoả thuận "giai đoạn hai" được đưa ra.

Theo Nhà Trắng, thoả thuận "giai đoạn một" này sẽ giải quyết một số vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, mở rộng việc mua bán nông sản Mỹ, chấm dứt hoạt động thao túng tiền tệ và tái cân bằng quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên