Mỹ “xuống nước” với Iran

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Tờ Wall Street Journal ngày 25-3 đưa tin, Mỹ đã “xuống nước” đối với một loạt biện pháp trừng phạt cứng rắn nhằm vào Iran cũng như nới lỏng các lệnh trừng phạt như đã đề xuất để giành được sự ủng hộ từ phía Trung Quốc và Nga.

 

Các đề xuất, từng ngăn chặn hiệu quả không phận và lãnh hải quốc tế đối với hành lang vận chuyển hàng không cũng như đường biển của Iran, đã bị loại bỏ. Bên cạnh đó, cũng loại bỏ các gói trừng phạt như đề xuất nhằm vào dịch vụ bảo hiểm của một số công ty Iran. Các lệnh trừng phạt đã được tham vấn sẽ chủ yếu nhằm vào “các trung tâm quyền lực lớn ở Iran, đặc biệt là Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo”, cũng như sẽ tăng cường sức ép hiện hữu đối với Teheran.

 

Mỹ đang muốn tranh thủ sự ủng hộ từ các thành viên còn lại của LHQ, nước này hy vọng các biện pháp nhằm vào Iran sẽ sớm được thông qua trong tháng 4. Trong lúc Mỹ đang nghi ngờ Iran dùng hạt nhân để chế tạo vũ khí thì Iran luôn bảo vệ quan điểm là phục vụ cho mục đích dân sự.

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên