Nadal lần thứ 7 liên tiếp đăng quang tại Monte Carlo

Cập nhật: 18-04-2011 | 00:00:00

Trên thực tế, Nadal không có phong độ tốt nhất trước Ferrer nhưng bản lĩnh của “Vua đất nện” vẫn được thể hiện ở những thời điểm quan trọng. Nadal là người tạo được lợi thế đầu tiên khi giành break ở game thứ 3 set 1, qua đó vượt lên dẫn trước 2-1.

 

Tuy nhiên, Ferrer đáp trả mãnh liệt ngay sau đó bằng chiến thắng ở game tiếp theo, gỡ hòa 2-2. Chưa kịp vui mừng với break vừa giành được, Ferrer lại không tận dụng được lợi thế cầm giao bóng khi để Nadal giành chiến thắng ở game thứ 5. Tay vợt số 1 thế giới duy trì lợi thế đó và kết thúc set đầu tiên với tỷ số 6-4.

 

Nadal vẫn là "Vua" tại Monte Carlo

Tương tự như set đầu, Nadal vẫn là người khởi đầu tốt hơn ở set thứ hai. Khi tỷ số đang là 1-1, “Vua đất nện” gây sức ép mạnh mẽ lên Ferrer và sau cú bạt thuận tay ra ngoài của đối thủ, Nadal vượt lên dẫn 2-1. Trên đường tiến vào chung kết, Ferrer thể hiện phong độ khá cao và hạt giống số 4 của giải chứng tỏ anh không dễ đầu hàng.

 

Tận dụng khoảnh khắc sa sút của Nadal ở game thứ 8, Ferrer giành break để san bằng tỷ số 4-4 và sau đó vượt lên dẫn trước 5-4 với game giao bóng thành công. Dù vậy, Nadal không hổ danh là tay vợt xuất sắc nhất trên mặt sân đất nện khi thắng 3 game liên tiếp sau đó để giành chiến thắng 7-5 ở set này và chính thức lần thứ 7 đăng quang tại Monte Carlo.

 

Đây là danh hiệu đơn thứ 44 trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi. Tính riêng trên mặt sân đất nện, Nadal chưa một lần nếm mùi thất bại kể từ sau trận thua trước Soderling ở tứ kết  Roland Garros 2009. Năm ngoái, tay vợt gốc Mallorca này đã toàn thắng tất cả các giải đấu trên sân đất nện mà anh tham dự, trong đó có Monte Carlo, Barcelona, Rome Masters, Madrid Masters và Roland Garros.

 

Ferrer dù nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua Nadal

“Monte Carlo có lẽ là giải đấu tuyệt vời nhất trên thế giới. Tới giờ tôi vẫn chưa thể tin rằng mình đã 7 lần vô địch giải này trong vài năm trở lại đây. Tôi chúc mừng David (Ferrer) với sự khởi đầu tốt trong năm nay và anh ấy cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho tôi ở trận chung kết này. Tôi thật sự rất hạnh phúc với chiến thắng này”, Nadal chia sẻ sau trận đấu.

 

Chiến thắng này cũng giúp Nadal chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kéo dài từ tháng 10 năm ngoái. Kể từ đầu năm nay, Nadal bị loại ở Tứ kết Australian mở rộng tiếp đến là hai thất bại liên tiếp trước Djokovic ở chung kết Indian Wells và Miami Masters.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên