Năm 2010, Cục Thuế tỉnh hướng tới cắt giảm 30% thủ tục hành chính thuế

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

Sáng qua (20-1), Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2009 và triển khai nhiệm vụ thuế năm 2010. Trong năm qua, mặc dù bị tác động bởi khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng tổng nguồn thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh vẫn đạt trên 9.910 tỷ đồng, bằng 121% so với dự toán HĐND tỉnh điều chỉnh, tăng 17% so cùng kỳ.

Đạt được kết quả trên là nhờ có sự phân tích đánh giá tình hình thực hiện dự toán thu của năm trước đó, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2009 của từng địa bàn huyện, thị để giao dự toán thu cho cả năm; các chi cục thuế đã quán triệt yêu cầu nhiệm vụ thu ngân sách, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai dự toán thu ngân sách trên địa bàn và các biện pháp chỉ đạo của ngành đề ra. Nhờ đó, 7/7 chi cục thuế và 4/4 phòng kiểm tra thuế đã thu vượt mức dự toán năm 2009 Cục Thuế phân bổ điều chỉnh. So với dự toán năm Cục Thuế đã điều chỉnh, toàn tỉnh có 8/8 đơn vị đạt vượt dự toán. Ngoài ra, còn có 10/14 khoản thu đạt và đạt vượt dự toán Bộ Tài chính giao và có mức tăng trưởng cao so với năm trước. Đối với việc thực hiện miễn, giảm, giãn và hoàn thuế cho các DN đều được thực hiện bảo đảm thời gian theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của DN... Hội nghị cũng đã triển khai nhiệm vụ thuế năm 2010, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN giao. Theo đó, để tạo điều kiện cho các dơn vị, cá nhân nộp thuế, năm 2010 Cục Thuế tỉnh sẽ hiện đại hóa hệ thống thuế và tiếp tục thực hiện cắt giảm 30% thủ tục hành chính thuế hiện hành; rà soát giảm thủ tục trong việc cấp giấy phép hoạt động, đăng ký kinh doanh, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh hoạt động đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã biểu dương những kết quả mà ngành thuế đạt được trong năm 2009 và đề nghị thời gian tới, ngành thuế tiếp tục tăng cường công tác thu NSNN trên địa bàn theo đúng chủ trương, chính sách, đúng pháp luật và bảo đảm thu đúng kế hoạch, tạo nguồn thu ngân sách một cách vững chắc, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên