Năm 2010, đánh dấu 10 năm chiến dịch hè tình nguyện của thanh niên Bình Dương

Cập nhật: 22-05-2010 | 00:00:00

Chiến dịch hè tình nguyện (HTN) 2010 được phát động trong toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 31-5 đến 31-8 và đến thời điểm này các cấp bộ Đoàn đã xây dựng kế hoạch, phần việc, công trình thanh niên gắn liền với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”. Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Đây sẽ là năm đánh dấu cuộc hành trình 10 năm HTN của thanh niên Bình Dương”. Trao đổi với chúng tôi về hoạt động chiến dịch HTN năm 2010, anh Đỗ Ngọc Huy nói:

Thanh niên Bình Dương đến với bà con vùng sâu tỉnh An Giang trong mùa hè tình nguyện năm 2008- Các hoạt động của HTN năm nay sẽ tập trung 3 nội dung chương trình lớn là “Vì quê hương Bình Dương văn minh, hiện đại”, “Vì sự phát triển của thanh niên”, “Vì đàn em thân yêu”. Mỗi chương trình sẽ được cụ thể thành những phần việc, công trình như hoạt động bảo vệ môi trường; uống nước nhớ nguồn; nghĩa tình biên giới hải đảo; giữ gìn an toàn giao thông; phổ cập nâng cao kiến thức pháp luật cho thanh niên; tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; hướng dẫn hỗ trợ thanh niên khai thác nguồn vốn giúp thanh niên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm; tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ mới; tổ chức ôn tập hè, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ lang thang cơ nhỡ, vận động toàn dân đưa trẻ đến trường... Qua đó phát huy tính xung kích tình nguyện, tạo môi trường rèn luyện, giáo dục thanh niên ý thức xây dựng, bảo vệ và phát triển Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.

- Bao giờ thì chính thức xuất quân và trọng tâm của chiến dịch HTN năm nay là gì?

Mùa hè năm nay, lần đầu tiên Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức “Cuộc đi bộ đồng hành vì môi trường”. Dự kiến “Cuộc đi bộ đồng hành vì môi trường” diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 5-6, tại sân vận động tỉnh, với khoảng 4.000 người tham gia, trong đó có khoảng 2.000 đoàn viên, thanh niên.- Lễ xuất quân chiến dịch HTN 2010 cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 27-6. Các hoạt động trọng tâm sẽ bám sát chủ đề công tác năm là “Công trình thanh niên” và “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”. Theo đó, 100% huyện, thị đoàn, đoàn trực thuộc và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp sẽ có đội hình thanh niên tình nguyện theo ngành, lĩnh vực, duy trì và phát huy hiệu quả tính tình nguyện của thanh niên địa phương, tình nguyện tại chỗ tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 100% xã, phường, thị trấn thành lập được đội thanh niên xung kích tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh... Trong hè, dự kiến sẽ ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường tại các huyện, thị...

- Đây là năm thứ 10 thanh niên Bình Dương thực hiện chiến dịch HTN, anh nhận xét như thế nào về sự kiện này?

- 10 năm không phải là dài nhưng đã đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của phong trào tình nguyện của thanh niên Bình Dương. Phong trào này đã góp phần vào sự phát triển của cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Để đánh dấu sự trưởng thành này, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng dự kiến sẽ tổ chức lễ tổng kết 10 năm chiến dịch HTN để tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2000-2010.

- Xin cám ơn anh!

NGỌC TRINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên