Năm 2010, lương trung bình tăng 12,8%

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Theo công bố mới nhất từ Công ty tư vấn quản trị nhân lực Towers Watson, trong năm nay mức lương trung bình tại các công ty ở Việt Nam tăng khoảng 12,8% - mức tăng cao nhất trong vòng 7 năm qua.

 

Trong khi đó, số trung bình năm thâm niên và kinh nghiệm không tăng trong 3 năm qua.

 

Theo Towers Watson, từ việc lương tăng nhưng kinh nghiệm không tăng, cho thấy đã có sự gia tăng trong việc chuyển đổi nhân tài và chi phí cho nguồn lao động. Mặc dù chi phí lương thưởng tiếp tục tăng nhưng doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc giữ được nhân tài.

 

Cũng theo thông cáo báo chí của Towers Watson thì trong 12 tháng sắp tới, các công ty vẫn sẽ tiếp tục đầu tư thêm vào việc quản lý nhân sự. Cụ thể như rót thêm kinh phí cho các dự án tuyển dụng, chủ yếu dành cho chức năng bán hàng và sản xuất; đào tạo nhân viên và phát triển lãnh đạo, chi trả thêm tiền lương cho nhân viên chưa có thâm niên, công nhân trong những khu vực ngoài TP.HCM và Hà Nội.

 

Theo bà Nikki Nhue McKinnie, Giám đốc Bộ phận khảo sát lương thưởng - Towers Watson Việt Nam: “các tổ chức cần xem xét đến những cách thức linh động và thực tế hơn trong việc lôi cuốn và giữ được nhân viên có năng lực cao. Nên đặt trọng tâm vào những chương trình phát triển nghề nghiệp thích hợp cho cá nhân và hoạch định kế hoạch thưởng trung hạn, dài hạn dựa vào hiệu quả làm việc để giữ được những nhân viên xuất sắc và chuẩn bị để họ trở thành ứng viên cho các cấp lãnh đạo trong tương lai. Thêm vào đó, các công ty cần nên đặt ra tiêu chuẩn tuyển chọn tương ứng sát với dữ liệu cụ thể trên thị trường”.

Theo Dân  Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên