Năm 2010, phấn đấu giảm tỷ lệ sinh 0,6 phần ngàn

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) đã đề ra mục tiêu: Trong năm 2010 này phấn đấu giảm tỷ lệ sinh 0,6 phần ngàn, giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đối với vùng có mức sinh cao. Cụ thể, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về số người mới thực hiện các biện pháp tránh thai, triển khai thực hiện có kết quả các mô hình nâng cao chất lượng dân số. Để thực hiện được các mục tiêu trên, chi cục sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách, chế độ hiện hành về DS-KHHGĐ. Năm 2009, Chi cục DS-KHHGĐ cũng đã triển khai tốt 2 đợt chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ KHHGĐ ở các xã còn khó khăn, có mức sinh cao, thực hiện cơ bản đạt các chỉ tiêu Tổng cục DS-KHHGĐ giao, duy trì mức giảm sinh, triển khai các hoạt động nằm trong dự án phòng chống HIV/AIDS trong thanh niên và dự án chăm sóc và phát triển trẻ thơ tại TX.TDM và huyện Dĩ An.

Nhân dịp tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2009 vừa diễn ra hôm qua (8-1), toàn tỉnh có 8 đơn vị, DN và 21 khu, ấp được UBND tỉnh tặng bằng khen do thực hiện tốt công tác này trong 3 năm liền (2007-2009).

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên