Năm 2011: Tập trung quảng bá hai sự kiện du lịch lớn

Cập nhật: 08-02-2011 | 00:00:00

Theo tin từ Tổng cục Du lịch (TCDL), trong năm 2011, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung quảng bá cho hai sự kiện lớn là Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên và Hội chợ quốc tế du lịch TP.HCM lần thứ bảy (diễn ra từ ngày 14 đến 17-9).

 Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên là một trong hai sự kiện lớn được quảng bá để thu hút khách du lịch. Mới đây, tại Diễn đàn du lịch ASEAN và Hội chợ Travex 2011 diễn ra tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), TCDL đã tổ chức giới thiệu, quảng bá hai sự kiện này. Thời gian tới, hai sự kiện trên sẽ tiếp tục được quảng bá tại các thị trường tiềm năng, truyền thống, thị trường gần, được quan tâm như: Trung Quốc, Tây Âu, Đông Bắc Á... Theo TCDL, năm 2010 ngành du lịch thu hút hơn 5 triệu lượt khách quốc tế nhờ vào việc tổ chức các sự kiện lớn như: Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà Nội và Năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN. Chính vì vậy, việc quảng bá thành công hai sự kiện chính của ngành du lịch trong năm 2011 sẽ thu hút khách nước ngoài đến với Việt Nam nhiều hơn.

Theo Tổng cục Du lịch, Năm Du lịch quốc gia (DLQG) Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên năm 2011 sẽ được xây dựng thành hình mẫu với nhiều điểm mới sáng tạo, hấp dẫn với chủ đề "Du lịch biển đảo". Nếu như mọi năm trước, sự kiện này do một địa phương đăng cai, thì Năm DLQG 2011 được tổ chức tại 8 tỉnh, trong đó Phú Yên là đơn vị tổ chức chính. Để chuẩn bị cho Năm DLQG 2011, tỉnh Phú Yên đã tập trung phát triển hạ tầng du lịch, đặc biệt là đầu tư phát triển cơ sở lưu trú. Một số dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao đã đi vào hoạt động như: khách sạn Sài Gòn - Phú Yên, CenDeluxe - Thuận Thảo, Long Beach… Như vậy, trong Năm DLQG 2011, Phú Yên sẽ có gần 100 cơ sở lưu trú cùng hơn 10 khu, điểm du lịch, vui chơi, giải trí đi vào hoạt động với hơn 2.500 buồng phòng, trong đó có 900 buồng phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên