Năm 2011, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng 7,5%

Cập nhật: 15-06-2010 | 00:00:00

Chính phủ cho rằng kinh tế Việt Nam có thể lấy lại đà tăng trưởng mạnh kể từ năm 2011. Tốc độ năm tổng sản phẩm quốc nội có thể đạt 7-7,5% trong năm tới.

 

Mục tiêu này vừa được Chính phủ đưa ra trong chỉ thị về việc xây dưng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2011. Theo chỉ thị này, dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2011 phải bảo đảm mức động viên vào ngân sách nhà nước đạt trên 23% GDP, trong đó thu thuế và phí đạt trên 21% GDP.

 

Chính phủ dự kiến mức thu nội địa của cả nước (không kể thu từ dầu thô, thu tiền sử dụng đất) tăng bình quân tối thiểu 17-19% so với đánh giá ước thực hiện năm 201, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 7-9%.

 

Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan Trung ương cần bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc trình các cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những chế độ, chính sách thực hiện không có hiệu quả hoặc đã lạc hậu, không phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, các cơ quan này cũng cần đề xuất bổ sung những chính sách, chế độ cần thiết, cấp bách thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2015 làm cơ sở cho việc tái cơ cấu và nâng cao hiệu quả chi ngân sách nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực quản lý.

 

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2011 trong tháng 9 này để Chính phủ cho ý kiến, hoàn chỉnh và trình Quốc hội.

 

Theo đánh giá của Chính phủ, kinh tế thế giới trong năm tới có thể biến đổi nhanh, phức tạp và khó lường. Suy thoái kinh tế toàn cầu đã được ngăn chặn nhưng chưa lấy lại đà tăng trưởng của các năm trước. Do đó, để thực hiện mục tiêu đề ra, cần thực hiện 3 đột phá lớn là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển nhanh nguồn nhân lực và xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ với một số công trình hiện đại, quy mô lớn.

 

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm nay là 6,5%.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên