Năm 2014, phấn đấu dạy nghề cho hơn 1,7 triệu người

Cập nhật: 24-02-2014 | 00:00:00
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang chuẩn bị các bước để triển khai đào tạo thí điểm 8 nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN. Theo đó, dạy nghề gắn với nhu cầu của thị trường lao động, doanh nghiệp và từng bước hội nhập quốc tế, hình thành cơ cấu nhân lực ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu sản xuất, kinh doanh và nhu cầu người học, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao… là những mục tiêu trọng tâm được Bộ LĐ-TB&XH đặt ra đối với công tác dạy nghề trong năm 2014.

Năm 2014, Bộ LĐ-TB&XH phấn đấu tuyển mới dạy nghề cho trên 1,7 triệu người (tăng 2% so với năm 2013). Bộ cũng đang chuẩn bị các bước để triển khai đào tạo thí điểm 8 nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN và quốc tế theo Chiến lược phát triển dạy nghề đến năm 2020; tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển 40 trường nghề chất lượng cao đến năm 2020. Đồng thời phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo xây dựng khung trình độ nghề quốc gia. Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ xây dựng khung ở các trình độ như tốt nghiệp đại học rồi thạc sĩ, tiến sĩ. Còn Bộ LĐ-TB&XH sẽ xây dựng ở các cấp trình độ nghề.

Dự kiến, khung trình độ quốc gia sẽ có 8 bậc, trong đó 5 bậc đầu là về trình độ nghề; các bậc còn lại về trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Tuy nhiên, xây dựng khung trình độ quốc gia cho từng ngành nghề, từng nghề và đầu ra như thế nào thì chúng ta sẽ phải triển khai và phải làm nhiều bước nữa.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên