Năm 2015 , doanh nghiệp trong nước có nhiều thuận lợi

Cập nhật: 13-02-2015 | 17:18:40

Cùng với nguồn vốn đầu tư nước ngoài, khối doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trong nước tại Bình Dương đã phát triển mạnh mẽ và góp phần vào thành tựu kinh tế chung của tỉnh trong năm qua. Nhiều DN trong nước rất tự tin vào sự thành công trong năm 2015.

 Sản xuất lốp xe ô tô radial toàn thép tại Công ty Casumina (TX.Tân Uyên) Ảnh: T.MINH

 Với giải pháp tập trung phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, Bình Dương đã tạo ra sức hấp dẫn các thành phần kinh tế đến đầu tư. Bên cạnh gần 20,4 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, Bình Dương đã thu hút 17.428 DN trong nước đăng ký kinh doanh với tổng vốn 131.557 tỷ đồng. Trong năm 2014, nhiều DN trong nước hoạt động hiệu quả góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh như: Tôn thép Hoa Sen, tôn Đông Á, giày Thái Bình, gốm sứ Minh Long, sợi Thiên Nam, may mặc Bình Dương… Đặc biệt, với nhiều nhà máy được đầu tư lớn trên địa bàn của Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)… đã nâng tầm cạnh tranh cho khối DN trong nước và xuất khẩu những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam ra nước ngoài, tạo tiếng vang cho hàng Việt.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2015, các DN trong nước rất tự tin về giải pháp của mình để tiếp tục đứng vững và đạt kết quả khả quan. Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I cho rằng, nếu vận dụng sở trường của DN cũng như lợi thế của Việt Nam và lợi thế của địa phương, năm 2015 DN rất tự tin để cạnh tranh tốt. Giải pháp của Minh Long là tạo sự đột phá mới, đưa ra những giải pháp mới trong sản xuất cũng như sản phẩm mới, giá thành hợp lý hơn cho người tiêu dùng. Theo ông Lý Ngọc Minh, Bình Dương là tỉnh năng động và lãnh đạo tỉnh luôn sâu sát, đồng hành cùng DN. Với sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh, sự năng động từ đội ngũ DN trong lĩnh vực sản xuất cũng như thương mại, năm 2015 kinh tế Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục gặt hái những kết quả to lớn hơn. Ông Trần Thành Trọng, Chủ tịch Hiệp hội Cơ - Điện Bình Dương thì tự tin cho rằng, năm 2014 cũng có nhiều khó khăn nhưng DN đã vượt qua được và năm 2015 sẽ tiếp tục vượt qua thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn DN tỉnh Bình Dương, năm 2015 DN có nhiều thuận lợi. DN làm ăn tại Bình Dương luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo tỉnh cam kết có nhiều biện pháp thúc đẩy sự phát triển trên địa bàn và cơ hội cho DN từ những Hiệp định thương mại tự do mà Chính phủ đã đàm phán xong như với Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Liên minh hải quan Nga - Belarus và Kazakhstan… sẽ tác động rất lớn và rất tốt cho DN tại Bình Dương. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng và điểm nhấn đô thị tại tỉnh cũng tạo nhiều thuận lợi cho DN.

 T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên