Năm 2015, trẻ 5 tuổi cả nước đến trường mầm non

Cập nhật: 17-07-2010 | 00:00:00

Hiệu trưởng trường mầm non sẽ làm phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục cấp xã, phường để thực hiện phổ cập trẻ 5 tuổi đến 2015.

 

Hướng dẫn thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vừa được Bộ GD-ĐT ban hành. Theo đó, mục tiêu đến 2015, cả nước sẽ hoàn thành công tác này.

  Phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi đến 2015.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương khi xây dựng kế hoạch phổ cập cần chú trọng các giải pháp huy động số lượng, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ 5 tuổi, ưu tiên các nguồn lực (ngân sách, cơ sở vật chất, đội ngũ…) để các lớp 5 tuổi được học 2 buổi /ngày theo chương trình giáo dục mầm non mới...

 

Đặc biệt với Ban chỉ đạo phổ cập cấp xã, phường cần bổ sung hiệu trưởng trường mầm non làm phó trưởng ban thường trực và một số giáo viên mầm non vào tổ thư ký. Nhiệm vụ của họ là tổ chức điều tra trẻ em trong độ tuổi phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; vận động trẻ em trong diện phổ cập ra lớp; tạo điều kiện về cơ sở vật chất để mở lớp; chi trả các khoản hỗ trợ về kinh phí được cấp...

 

Trước đó, Chính phủ đã phê duyệt Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với kinh phí thực hiện là hơn 14.660 tỷ đồng, trong đó có ngân sách TW, huy động từ thu học phí và có một phần hỗ trợ từ nguồn vốn ODA.

 

Những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 120.000 đồng/tháng để được ăn trưa tại trường.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X