Năm 2018, giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 3,5%

Cập nhật: 18-01-2018 | 08:25:13

Trong năm 2017, tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh tiếp tục phát triển theo đúng định hướng và đạt được những kết quả khả quan. Giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp ước tăng 4% so với năm 2016. Tỷ trọng ngành nông nghiệp chiếm 3,7% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm đạt 57,2%. Giá trị bình quân trong sản xuất nông nghiệp đạt trên 95 triệu đồng/ha/năm. Một số mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất có thu nhập bình quân trên 1 tỷ đồng/ha/năm. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2017 đạt trên 3.034 tỷ đồng.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017 tổ chức vào sáng 17-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp phấn đấu thực hiện trong năm 2018; trong đó phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 3,5% so với năm 2017; tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm đạt 57,3%. Phấn đấu hoàn thành thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM với 100% xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đạt được. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tập trung nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Trung ương và điều kiện thực tế để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách, quy định riêng của tỉnh nhằm khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của tỉnh. Cần tăng cường công tác khuyến nông, tập trung chuyển giao công nghệ, kỹ thuật mới cho nông dân…

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017. Ngoài ra, có 2 cá nhân và 2 tập thể được tặng thưởng bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tái cơ cấu ngành, xây dựng NTM, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2014-2016.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên