Năm 2019: Kim ngạch xuất khẩu gỗ của tỉnh ước đạt 3,46 tỷ USD

Cập nhật: 19-11-2019 | 10:10:35

 Theo thông tin từ Sở Công thương, năm 2019, kim ngạch xuất khẩu gỗ toàn tỉnh ước đạt 3,46 tỷ USD, tăng13,5% so cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 11,2% tổng kim ngạch xuất khẩu. Các thị trường xuất khẩu chính, như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt.

Bình Dương hiện là “thủ phủ” của ngành gỗ, chiếm 50% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ của của cả nước. Với mức tăng trưởng này, ngành gỗ Bình Dương tiếp tục đóng góp quan trọng để ngành gỗ cả nước hoàn thành chỉ tiêu, đưa kim ngạch xuất khẩu lâm sản cả năm 2019 lên 11 tỷ USD, tăng 1,7 tỷ USD so với năm 2018, hướng đến mục tiêu xa hơn là chạm mốc xuất khẩu 20 tỷ USD vào năm 202 5.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, tính đến thời điểm hiện nay, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn đang tạo ra những lợi thế nhất định đối với ngành chế biến gỗ xuất khẩu, nhất là trong thu hút đầu tư và đơn hàng xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng tích cực do các nhà nhập khẩu Mỹ đẩy mạnh tìm kiếm hàng hóa thay thế hàng Trung Quốc.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên