Năm 2021, PVEP đầu tư 380 triệu USD cho thăm dò, khai thác dầu khí

Cập nhật: 13-02-2021 | 07:07:15

Người lao động PVEP. (Nguồn: pvep.com.vn)

Năm 2021, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí (PVEP) sẽ đầu tư khoảng 380 triệu USD cho hoạt động thăm dò, khai thác và phát triển các mỏ dầu khí mới.

Theo Phó Tổng Giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP gắn liền với sản phẩm dầu khí nên giá dầu là vấn đề quan trọng bậc nhất. Giá dầu trong năm 2020 và đến nay vẫn duy trì ở mức rất thấp. Thêm vào đó, các mỏ khai thác của PVEP đang trên đà suy giảm tự nhiên sau nhiều năm khai thác.

Vì vậy, dù giá dầu kế hoạch 45 USD/thùng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động thăm dò khai thác dầu khí và các kế hoạch đầu tư của doanh nghiệp, nhưng PVEP vẫn quyết định đầu tư số tiền trên cho hoạt động cốt lõi này nhằm đảm bảo sản lượng dầu mỏ khai thác cho toàn ngành trong những năm tiếp theo.

Ông Trung cho biết thêm do hoạt động dầu khí luôn tiềm ẩn rủi ro nên việc tháo gỡ về chính sách, thủ tục đầu tư và pháp lý của các cơ quan chức năng là hết sức quan trọng để PVEP có thể nhanh chóng triển khai các dự án thăm dò khai thác, phát triển mỏ mới, nhất là các dự án ở những vùng nước sâu, xa bờ hay các mỏ cận biên.

Hiện nay, PVEP đang triển khai 35 dự án dầu khí (gồm 29 dự án trong nước, 6 dự án nước ngoài) và 2 dự án điều tra cơ bản; đồng thời, đảm nhận điều hành thuê 2 dự án và vận hành mỏ Sông Đốc theo cơ chế phi lợi nhuận./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên