Nam bộ tiếp tục lạnh những ngày tới

Cập nhật: 01-11-2010 | 00:00:00

Từ ngày 1 đến 4-11, đợt không khí lạnh mới sẽ từ lục địa Trung Quốc tăng cường xuống miền Bắc nước ta. Như vậy, tuần này miền Bắc còn rét kéo dài, nhiệt độ có thể giảm thêm, sáng sớm có sương mù.

Do ảnh hưởng bởi không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của áp thấp nên trong 2-3 ngày đầu tuần các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận có mưa vừa đến mưa to, do vậy cần đề phòng lũ trên các sông.

Trong khi đó, đầu tuần các tỉnh miền Nam vẫn còn khá lạnh, một số nơi có nhiệt độ từ 19-20 độ C. Sau đó nhiệt độ tăng dần trong 1-2 ngày, nhưng từ giữa tuần có thể giảm trở lại do ảnh hưởng bởi không khí lạnh tăng cường. Kiểu thời tiết này rất dễ gây bệnh đường hô hấp, tim mạch, thấp khớp.

Đến giữa tuần, Nam bộ trời có nhiều mây, đêm và chiều tối có mưa trên diện rộng nhưng lượng mưa nhỏ, riêng vùng ven biển có nơi mưa vừa. Gió trên đất liền mạnh cấp 3-4, có lúc giật cấp 5. Tàu thuyền cần chú ý ở khu vực giữa và nam biển Đông, vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7 kèm mưa dông, sóng biển cao 3-5m.

Đối với đồng bằng sông Cửu Long mực nước đầu nguồn xuống chậm, còn trong nội đồng ít biến đổi. Ở vùng hạ lưu các sông từ cuối tuần sẽ có triều cường ở mức báo động 2-3.

Ngoài ra, hiện nay bà con ở miền Nam đang xuống giống vụ đông xuân, thời tiết lạnh và có sương mù, cần chú ý bệnh đạo ôn và các loại dịch bệnh hại cây trồng.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên