Nam Mỹ trở thành tâm dịch COVID-19 mới, châu Phi có tỷ lệ tử vong thấp

Cập nhật: 23-05-2020 | 06:42:26

 Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Manaus, Brazil. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/5, một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng Nam Mỹ hiện đã trở thành tâm dịch mới của đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên tại Thụy Sĩ, trong cuộc họp báo ở Geneva, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO, tiến sỹ Michael Ryan nhấn mạnh Nam Mỹ đã trở thành một "tâm chấn" mới của dịch bệnh này, trong đó Brazil là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tiến sỹ Ryan cho biết các nhà chức trách Brazil đã chấp thuận sử dụng rộng rãi v hydroxychloroquine để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuy nhiên, ông Ryan khuyến cáo không sử dụng các loại thuốc trị sốt rét để điều trị COVID-19, nhấn mạnh chỉ sử dụng các loại thuốc này trong thử nghiệm lâm sàng.

Tiến sỹ Michael Ryan nêu rõ mặc dù loại thuốc này đã được cấp phép sử dụng điều trị nhiều bệnh, song ở giai đoạn này, chưa xác định được hiệu quả của các thuốc này trong điều trị bệnh COVID-19 hoặc cải thiện sức khỏe của người bệnh.

WHO cũng cho biết tỷ lệ tử vong tại các nước châu Phi tương đối thấp. Ông Ryan cho rằng nguyên nhân có thể là do độ tuổi của dân số ở khu vực này.

Tuy nhiên, quan chức của Liên hợp quốc lo ngại dịch COVID-19 có thể sẽ lan rộng tại châu Phi do y tế kém phát triển.

Trong tuần qua, chín quốc gia châu Phi đã tăng 50% số ca nhiễm mới COVID-19, nhưng một số nước khác đã ghi nhận sự suy giảm hoặc có tỷ lệ ca nhiễm mới ổn định./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên