Nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

 “Hỗ trợ tổ chức 20 chương trình hoạt động cho Đoàn Thanh niên các khu phố, ấp khó khăn” là chuỗi hoạt động vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khởi động thực hiện, đã mang lại một sức sống mới cho phong trào Đoàn tại các chi đoàn cơ sở.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hành trình số 1 với chủ đề “Trung thu cho em” tại khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát

Khởi động những hành trình

Hành trình số 1 với chủ đề “Trung thu cho em” vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tại khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát), đã chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ tổ chức 20 chương trình hoạt động cho Đoàn Thanh niên các khu phố, ấp khó khăn”. Diễn ra song song đó là hành trình số 2 ở khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) và tiếp đó là hành trình số 3 - “Đồng hành với Chi đoàn ấp Cà Tong, xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng). 3 hành trình đều được tổ chức với các hoạt động nằm trong dịp Tết Trung thu, chăm lo cho thiếu nhi trên các địa bàn.

Hòa trong không khí sôi nổi của trẻ em trên khắp đất nước đón Tết Trung thu, dưới ánh sáng lung linh của đêm trăng rằm cùng những ngọn nến lấp lánh từ những lồng đèn xinh xắn cùng với các tiết mục văn nghệ do Tỉnh đoàn hỗ trợ, đã mang đến cho trẻ em các khu, ấp những ký ức đẹp của tuổi thơ. Chị Nguyễn Thị Lệ Hà, Bí thư Chi đoàn khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) nói: “Chi đoàn ở khu phố rất phấn khởi khi có sự hỗ trợ để tổ chức được một chương trình hiệu quả cao trong phong trào Đoàn của khu phố. Chương trình được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, chi bộ khu phố quan tâm và thu hút rất đông các em thiếu nhi cùng với phụ huynh tham gia. Qua đó, chi đoàn học tập kinh nghiệm, sáng tạo chương trình và có thêm động lực để xây dựng hoạt động phong trào Đoàn khu phố thiết thực, sôi nổi hơn”.

Tại 3 hành trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao nhiều lồng đèn trung thu và quà bánh cho các em thiếu nhi, kinh phí được vận động từ các nhà hảo tâm đóng góp. Ngay sau nhận những phần quà, các em thiếu nhi tham gia phá cỗ, rước đèn lồng, tham gia các trò chơi và hát văn nghệ. Tất cả đã tạo cho các em thiếu nhi sự yêu thích một đêm hội trăng rằm vui nhộn. Ngoài ra, với mục đích phát triển văn hóa đọc và thay đổi mô hình có ý nghĩa trong thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai và thực hiện mô hình “Tặng sách thay tặng hoa - Khơi nguồn tri thức”. Ở các chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng các hộ gia đình, các bạn đoàn viên, thanh niên trong khu phố, ấp những quyển sổ tay hỏi - đáp tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, sổ tay tuyên truyền an toàn giao thông và sổ tay phòng, chống tội phạm ma túy.

Xây dựng phong trào hiệu quả

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, thông qua hành trình “Hỗ trợ tổ chức 20 chương trình hoạt động cho Đoàn Thanh niên các khu phố, ấp khó khăn” nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn tại cơ sở; đồng thời mong muốn các chi đoàn khu phố, ấp tiếp tục duy trì tổ chức thường xuyên những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi để thu hút được đông đảo thanh thiếu nhi địa phương tham gia hoạt động Đoàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Ban Chấp hành chi đoàn khu phố, ấp tiếp tục phát huy vai trò của mình, khẳng định là một tế bào mạnh trong cơ thể sống của tổ chức Đoàn Thanh niên tỉnh. Bên cạnh đó, hành trình là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nắm bắt được những khó khăn, hạn chế trong việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn và quá trình tổ chức hoạt động để có hướng xây dựng phong trào Đoàn địa phương ngày càng hiệu quả hơn.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục có các hoạt động thiết thực hỗ trợ các chi đoàn khu phố, ấp khó khăn, thực hiện tốt công trình thanh niên “Hỗ trợ tổ chức 20 chương trình hoạt động cho Đoàn Thanh niên các khu phố, ấp khó khăn trên địa bàn tỉnh”. Trong đó, Tỉnh đoàn hỗ trợ nguồn lực thực hiện các công trình thanh niên, trao học bổng cho thiếu nhi, tặng quà cho gia đình chính sách; phối hợp tổ chức các hoạt động phát huy chuyên môn đoàn viên như: Khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe cộng đồng; hướng dẫn, tham quan các mô hình hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thiếu nhi…

 Để tiếp tục thực hiện chuỗi hành trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phân công cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn thực hiện đi cơ sở tại các chi đoàn khu phố, ấp, duy trì sinh hoạt chi đoàn định kỳ hàng tháng, hướng dẫn nội dung sinh hoạt và nghiệp vụ, kỹ năng công tác. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đề nghị các đơn vị Đoàn tương đương cấp huyện đăng ký các hoạt động như hỗ trợ nguồn lực, phối hợp tổ chức các chương trình, hoạt động; tổ chức đưa đoàn viên về khu phố, ấp thực hiện hoạt động nơi cư trú định kỳ; tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên đề… kết hợp nguồn lực của các câu lạc bộ, đội, nhóm tại địa phương thực hiện các hoạt động hỗ trợ. 

 K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên