Nâng cao chất lượng công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

  Phụ nữ đóng góp tích cực cho khoa học Trong mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước, phụ nữ Việt Nam luôn để lại những dấu ấn sâu đậm và đóng góp quan trọng.

Ngày 20-10, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam tổ chức tọa đàm cấp cao bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ ở Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Trong mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước, phụ nữ Việt Nam luôn để lại những dấu ấn sâu đậm và đóng góp quan trọng.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia đầu tiên tham gia Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ.

Kết quả thực hiện bình đẳng giới của Việt Nam được xếp hạng cao hơn so với nhiều quốc gia có cùng trình độ phát triển và thu nhập; đồng thời được công nhận là quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong vòng 20 năm qua ở khu vực Đông Nam Á…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn, thông qua tọa đàm sẽ có những giải pháp pháp huy vai trò của phụ nữ trong quản lý Nhà nước, xác định rõ vai trò, vị trí của bộ máy vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thúc đẩy thực hiện các mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới mà Đảng, Nhà nước đã đặt ra.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ mối quan hệ giữa công tác quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và công tác phụ nữ; chia sẻ kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong việc xây dựng mô hình tổ chức phối hợp liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ; nghiên cứu xây dựng Chiến lược hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế trong việc thức đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới tại Việt Nam; xây dựng các khuyến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy vai trò và địa vị của phụ nữ Việt Nam.

Các đại biểu cho rằng, trước hết cần kêu gọi xóa bỏ những định kiến về giới trong suy nghĩ, văn hóa, hành động ở mỗi cá nhân, trong gia đình, công sở và ngoài xã hội, nhằm tạo điều kiện phát triển thuận lợi và bình đẳng hơn nữa cho phụ nữ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên