Nâng cao hiệu quả công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng

Cập nhật: 21-01-2021 | 05:43:32

Năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã hoàn thành công tác kiểm kê đất đai năm 2019 giúp cho tỉnh xác định được hiện trạng diện tích quỹ đất tự nhiên của các đơn vị hành chính, hiện trạng quỹ đất đang quản lý, sử dụng và quỹ đất chưa đưa vào sử dụng. Đồng thời đánh giá được thực trạng tình hình sử dụng đất đai của từng đơn vị hành chính cấp xã, huyện, tỉnh để làm cơ sở đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất đai của các cấp trong giai đoạn năm 2015 - 2019.

 Hoạt động đo vẽ ngoại nghiệp trên địa bàn tỉnh

Trong thời gian tới, Sở TN&MT sẽ tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai để người dân sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, Sở TN&MT phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, các địa phương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm phục vụ công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Ông Phạm Xuân Ngọc, Phó Giám đốc Sở TN&MT, cho biết: “Trong thời gian tới, Sở TN&MT sẽ tăng cường áp dụng các biện pháp kinh tế; nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách hình thành các nguồn thu mới từ đất đai để tạo nguồn lực cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Song song đó, xây dựng nền hành chính công thực sự công khai, minh bạch, hiệu quả, bảo đảm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước và các dịch vụ công về đất đai thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp”.

Ông Phạm Xuân Ngọc, cho biết thêm sở sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đất đai và theo dõi, hướng dẫn các địa phương để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác này. Đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, hoàn thiện bộ hồ sơ địa chính ở các cấp, sớm hoàn thành dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính”, nhằm tránh các trường hợp chồng, hở ranh và tranh chấp ranh địa giới hành chính. Ngoài ra, Sở TN&MT cũng sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc về xây dựng và thực hiện Đề án “Tăng cường quản lý đối với đất đai có nguồn gốc từ các nông, lâm trường quốc doanh”.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên