Nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại

Cập nhật: 04-12-2014 | 08:34:40

Sáng qua (3-12), Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) Bộ Công thương kết hợp với UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị giao ban tổng kết công tác XTTM các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Hội nghị thu hút gần 100 đại diện lãnh đạo ngành công thương, trung tâm XTTM các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Một trong những vấn đề hội nghị quan tâm đó là liên kết, hỗ trợ, nâng cao hiệu quả trong công tác XTTM. Từ đó phát huy vai trò XTTM nhằm giúp cho các doanh nghiệp (DN) trong khu vực tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm thông các các hội chợ thương mại khu vực, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của các tỉnh, thành.

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục XTTM, nêu rõ vai trò của việc liên kết vùng nhằm phát triển kinh tế, tăng cường hơn nữa việc kết nối cung cầu, triển khai hội chợ, triển lãm trong khu vực. Hội nghị đã đặt ra những vấn đề liên kết, hỗ trợ của ngành công thương. Bà An nhấn mạnh các hội thảo, hội chợ khu vực và quốc tế nhằm giúp DN tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành ra thị trường quốc tế.

Theo Cục XTTM, trong năm 2014 công tác XTTM các tỉnh, thành phía Nam đã đạt hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất, kinh doanh của DN. Cụ thể, trong năm các tỉnh, thành đã tổ chức 25 hội chợ triển lãm trong khu vực và cử nhiều đoàn DN tham gia 90 hội chợ trong và ngoài nước. Cơ quan chức năng đã hỗ trợ hơn 6.000 DN tham gia các hội chợ, doanh số bán hàng thông qua việc tham gia hội chợ triển lãm đạt hơn 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ DN đưa hàng Việt về nông thôn đã được nhiều địa phương thực hiện đạt hiệu quả tốt, trong đó các đơn vị XTTM đã tổ chức 90 phiên chợ hàng Việt về nông thôn với tổng kinh phí hỗ trợ gần 2,1 tỷ đồng...

Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm XTTM và Thông tin kinh tế Sở Công thương, chia sẻ chương trình XTTM với mục đích lớn nhất là giúp DN bán được hàng hóa, mở rộng hệ thống phân phối. Qua đó cũng tạo được sự liên kết để phát triển bền vững lĩnh vực thương mại ở các tỉnh, thành phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng năm 2014, tại Bình Dương đã có thêm nhiều trung tâm thương mại hình thành và đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân và quá trình phát triển chung của tỉnh. Ông Liêm cũng mong muốn nhận được sự hợp tác từ lãnh đạo Cục XTTM, lãnh đạo ngành công thương, DN các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam để lĩnh vực thương mại - dịch vụ của Bình Dương nói riêng và cả khu vực nói chung phát triển bền vững.

H.VĂN - Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên