Nâng cao hiệu ứng “Giờ trái đất”

Cập nhật: 29-03-2014 | 00:00:00

Sau “Giờ trái đất” năm 2013 do Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Sở Tài nguyên - Môi trường, Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức mang lại nhiều hiệu ứng tốt bằng những việc làm, hành động thiết thực. Từ đó, tác động vào nhận thức của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cũng như người dân về tầm quan trọng của môi trường, năng lượng để ý thức bảo vệ.

Giờ trái đất năm 2013 gặt hái nhiều thành công, Giờ trái đất năm 2014 đã chính thức khởi động. Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Giờ trái đất 2013 thu hút đông ĐVTN, nhân dân tham gia. Kết quả, vận động được hơn 100 cơ quan, doanh nghiệp cam kết tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra chương trình và có các hành động tiết kiệm năng lượng suốt 365 ngày trong năm. Từ đó, góp phần cùng với toàn tỉnh tiết kiệm 38.250kWh điện (theo thống kê của Công ty Điện lực Bình Dương).

Đoàn viên thanh niên tham gia “Giờ trái đất”

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của ĐVTN, học sinh, sinh viên (HSSV) và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu… Giờ trái đất năm 2014 sẽ được tổ chức tại Trung tâm thương mại Becamex Tower, với khẩu hiệu: “60 phút tắt điện và 365 ngày tiết kiệm năng lượng”, “Tôi và bạn hãy cùng hành động!”. Ngoài chương trình truyền thông hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Ban tổ chức (Tỉnh đoàn Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Điện lực Bình Dương) còn thực hiện hưởng ứng bằng các hoạt động, như: Đạp xe tuyên truyền khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một; phát tờ rơi tuyên truyền về ý nghĩa của chiến dịch “Giờ trái đất”; phát các sticker mang thông điệp kêu gọi tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng; phát động thiết kế chân nến từ vật liệu tái chế; tổ chức các đội Tình nguyện xanh ra quân vận động doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tắt các thiết bị điện không cần thiết trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Nét mới của chương trình là đổi bóng đèn cũ lấy bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Lễ phát động gồm các chương trình: Nhảy flashmod, dân vũ, biểu diễn văn nghệ tuyên truyền; gian hàng thực hiện sản phẩm tái chế, gian hàng vẽ mặt trang trí biểu tượng Giờ trái đất; giao lưu với đại sứ môi trường…

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các cá nhân, doanh nghiệp. Trong đó, Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam tài trợ 500 áo, 200 nón Tình nguyện xanh. Điện lực Bình Dương với vai trò là đơn vị phối hợp cũng hỗ trợ cung cấp 4.000 poster, tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền về chương trình Giờ trái đất; hỗ trợ thực hiện 3.000 sticker, mời đại sứ môi trường tham gia lễ phát động. Trung tâm Anh ngữ Tây Âu là đơn vị tài trợ mời Hồ Cát Trắng về tham dự…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn PHẠM HỒNG THẮNG: Giờ trái đất sẽ “thắp sáng” ý thức bảo vệ môi trường cho từng ĐVTN

Việc tổ chức chiến dịch “Giờ trái đất”, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của ĐVTN, HSSV và nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ môi trường. Thông qua đó, hướng đến vận động cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian tổ chức chương trình “Giờ trái đất” và những hành động thiết thực chống lại vấn đề biến đổi khí hậu suốt 365 ngày trong năm. Mục tiêu năm nay là vận động tiết kiệm 30.000kW điện trong khoảng thời gian 60 phút tắt đèn của chiến dịch.

Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An NGUYỄN HỒNG LĨNH: Dĩ An tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng

Thực hiện chương trình phát động “Giờ trái đất” của Tỉnh đoàn, Thị đoàn Dĩ An đã triển khai đến từng ĐVTN. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn phát động “một giờ vàng tiết kiệm điện làm theo Bác”, trong đó khu phố Chiêu Liêu và Tân An, phường Tân Đông Hiệp (Dĩ An) thực hiện tốt. Ngoài ra, tại các tuyến đường trong TX.Dĩ An cũng được treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Nhiều cơ sở Đoàn còn phối hợp với cán bộ công đoàn doanh nghiệp, tổ trưởng dân phố tuyên truyền đến công nhân, người dân về ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Phó Bí thư Chi đoàn Thư viện tỉnh PHẠM LÊ KHOA: Cho chúng tôi hiểu thêm về ý nghĩa “Giờ trái đất”

Theo tôi, Giờ trái đất như là lời nhắc nhở chúng ta có trách nhiệm với môi trường. Trong những năm qua, môi trường đang ngày càng bị ảnh hưởng rõ nét, những cơn bão lớn liên tiếp xuất hiện. Đó là “hồi chuông” cảnh báo cho việc môi trường đang bị tàn phá nặng nề. Qua sự kiện này giúp tôi có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, thể hiện qua những hành động như: Tiết kiệm điện, không xả rác bừa bãi, vận động người thân, bạn bè cùng chung tay bảo vệ môi trường. Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Thư viện, tôi thường vận động các bạn ĐVTN trong quá trình làm việc nên tiết kiệm điện, qua những hành động nhỏ như tắt đèn, quạt mỗi khi ra khỏi phòng; tắt máy lạnh chỉ mở từ 26 độ trở lên và tắt trước khi về 30 phút; tắt máy tính để tiết kiệm điện khi không sử dụng hoặc khi ra ngoài thì tắt màn hình máy tính…

 

T.LÝ – Đ.TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên