Nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trẻ

Cập nhật: 16-12-2019 | 08:38:50

Những ngày cuối năm, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Địa đạo Tam giác sắt, nơi ghi dấu những chiến công anh hùng của quân và dân Bình Dương trong kháng chiến, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hành trình số 2 “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” cùng chương trình “Nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức (CBCC), Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ trẻ tỉnh Bình Dương”.

Tại chương trình, ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên BộChính trị, nguyên Chủ tịch nước đã trao tặng 40 quyển sách “Xây dựng đất nước phồn vinh theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho các CBCCVC trẻ

Trong chương trình, đoàn viên thanh niên, các thành viên CLB Cán bộ trẻ tỉnh đã được nghe nói chuyện truyền thống, trao đổi các kỹ năng nghiệp vụ. Được thành lập từ tháng 3-2016, CLB Cán bộ trẻ tập hợp CBCCVC dưới 35 tuổi đang giữ chức vụ lãnh đạo quản lý hoặc thuộc diện quy hoạch được cấp ủy phê duyệt đang công tác tại các cơ quan Đảng, đoàn thể chính trị - xãhội, cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Bước đầu CLB được thành lập với 47 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 13 thành viên.

CLB được thành lập với mục đích giúp các CBCCVC trẻ cùng nhau trao đổi trong học tập, công tác, nghiên cứu khoa học; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước chuẩn hóa theo chức danh đã được quy hoạch. Từ khi thành lập đến nay, CLB thường xuyên tổ chức sinh hoạt thông tin chuyên đề về chính trị - xã hội, tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tham gia đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm góp phần phát triển kinh tế - xãhội của tỉnh, điển hình như các hoạt động: Hội thảo phong trào “3 trách nhiệm”; hội nghị nói chuyện chuyên đềhội nhập quốc tế; tổ chức lớp tập huấn kỹ năng học tiếng Anh cấp tốc cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; cuộc thi “CBCCVC trẻ hiến kế chung tay cải cách hành chính năm 2017”…

Trong khuôn khổchương trình nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụcho CBCCVC trẻ, CLB Cán bộ trẻ tỉnh, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi các thông tin về định hướng của tỉnh cho đội ngũ CBCC trẻ trong thời gian tới; đồng thời được bà HàThanh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ trao đổi chuyên đề “Kỹ năng lễ tân, ngoại giao cho lãnh đạo trẻ”. Cũng tại chương trình, Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ trẻ đã kết nạp thêm 20 thành viên mới, nâng tổng số thành viên của CLB lên 67 người.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB Cán bộ trẻ, cho biết: “Trong năm 2020, CLB sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các hoạt động theo hướng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, phát huy tinh thần trách nhiệm của tất cả các thành viên CLB; tuyên truyền, vận động kết nạp mới thành viên CLB; tham mưu tổchức học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước vàở các nước trên thế giới cómối quan hệgiao lưu, hợp tác với tỉnh nhàcho thành viên CLB. Bên cạnh đó, định kỳ CLB sẽ có hoạt động sơ kết, tổng kết, đánh giá các hoạt động nhằm kịp thời rút kinh nghiệm các tồn tại hạn chế, phát huy các mặt tích cực, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả, biểu dương, tôn vinh thanh niên tiêu biểu xuất sắc”.

Trong khuôn khổhành trình số 2 “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, các thành viên CLB Cán bộ trẻ, các CBCCVC trẻ tỉnh đã vinh dự được nghe ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước chia sẻ, nói chuyện truyền thống. Thông qua những câu chuyện về thời chiến đấu, hy sinh gian khổ với quyết tâm, niềm tin sắt son nhất “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, hay những câu chuyện sinh động về quá trình đối nội đối ngoại của đất nước khi ông ở cương vị nguyên thủ quốc gia. Với tình cảm thân thương dành cho thế hệ trẻ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã căn dặn và tin tưởng thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn kiên định lý tưởng cách mạng cao đẹp, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, có tinh thần yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng hội nhập và là bạn với các nước, sống có tình cónghĩa với bạn bè quốc tế… “Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như vậy làđền ơn, đáp nghĩa với thế hệ đi trước”, ông Nguyễn Minh Triết căn dặn và gửi gắm tới thế hệtrẻ.

Nhân buổi nói chuyện truyền thống, ông Nguyễn Minh Triết đã trao tặng 40 quyển sách “Xây dựng đất nước phồn vinh theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” như một lời gửi gắm, kỳ vọng đến đội ngũ CBCCVC trẻ tỉnh nhà phải luôn ra sức hăng hái thi đua thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày một phát triển.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên