Nâng cao kiến thức pháp luật về giao thông cho học sinh

Cập nhật: 13-01-2021 | 08:04:15

Thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), qua đó giúp cho HS, SV nâng cao kiến thức pháp luật, đặc biệt là kiến thức liên quan đến an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cho biết: “Xác định vai trò và tầm quan trọng của công tác PBGDPL trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh luôn chú trọng trong công tác này. Theo đó, công tác tuyên truyền, PBGDPL cho HS, SV được các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Ngoài việc HS, SV được học, tiếp thu kiến thức giáo dục pháp luật theo quy định, các trường đã thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp giảng dạy cũng như tuyên truyền, PBGDPL, chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, văn hóa ứng xử trên đường”.

Cũng theo ông Phong, để tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi bổ ích, nâng cao tinh thần đoàn kết trong HS, SV giao lưu học hỏi, các trường trong và ngoài công lập phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hội thi tìm hiểu về kiến thức pháp luật. Trong đó, nhiều trường học đã tổ chức tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa, giúp HS, SV dễ tiếp thu kiến thức pháp luật, có thêm kiến thức về pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành luật.

Nói về công tác này, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An, cho biết: “TP. Thuận An hiện có 55 trường công lập, 96 trường ngoài công lập với khoảng 110.000 HS. Để HS trên địa bàn nâng cao kiến thức pháp luật, ngoài việc HS học theo chương trình bắt buộc, các trường học trên địa bàn TP.Thuận An đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An, Phòng Tư pháp TP.Thuận An tuyên tuyền pháp luật đến HS. Chúng tôi quan tâm đến việc PBGDPL về Luật Giao thông đường bộ cho HS trên địa bàn dưới nhiều hình thức. Giáo viên ở các trường thường xuyên tổ chức sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp đều đề cập đến kiến thức pháp luật cho HS”.

Trong khi đó, ông Lê Minh Phúc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Dĩ An, cho rằng thời gian qua, Phòng Giáo dục TP.Dĩ An thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện về chuyên đề pháp luật cho HS; đồng thời xây dựng và tổ chức hoạt động khảo sát lấy ý kiến của giáo viên dạy môn giáo dục công dân của HS cấp 2, 3 nhằm đánh giá thực trạng cũng như nhu cầu tìm hiểu pháp luật theo từng đối tượng. Dựa trên cơ sở này, chúng tôi tham mưu cho Sở Giáo dục và đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, tài liệu, tổ chức cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, lồng ghép với cuộc họp, phối hợp với các ngành có liên quan, phát huy hiệu quả các tủ sách pháp luật trong nhà trường”.

 THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên