Nâng cao kỹ năng đối thoại và thương lượng tập thể cho doanh nghiệp

Cập nhật: 16-07-2019 | 16:33:52

(BDO) Trong 2 ngày 16 và 17-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng đối thoại và thương lượng tập thể cho doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Tham dự lớp tập huấn có hơn 140 đại biểu đại diện cho các DN, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố và Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh.


Nhiều doanh nghiệp tham gia tập huấn
kỹ năng đối thoại và thương lượng tập thể

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng đối thoại cũng như thương lượng tập thể cho các DN, góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các DN. Đây là một trong các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 1307/KH-UBND của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án Phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2019 và Công văn số 2803/UBND-VX của UBND tỉnh về việc tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng đối thoại, thương lượng tập thể cho DN.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có 474 DN tổ chức hội nghị người lao động và 1.447 DN tổ chức đối thoại tại nơi làm việc (tăng 323 DN so với cùng kỳ 2018). Riêng về thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể trong các DN, đặc biệt là DN khu vực ngoài nhà nước, đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, 6 tháng qua đã có 184 bản thỏa ước lao động tập thể được ký mới (tăng 125 bản so với cùng kỳ năm 2018), nâng tổng số bản thỏa ước lao động tập thể đang có hiệu lực đến nay là 1.628 bản. Đa số các bản thỏa ước lao động tập thể đều có nhiều nội dung hướng đến việc nâng cao quyền lợi của người lao động.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên