Nâng cao năng lực cán bộ, cộng tác viên trợ giúp người tâm thần

Cập nhật: 22-11-2019 | 07:46:59

 Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức tập huấn cho hơn 500 cán bộ phụ trách bảo trợ xã hội trợ giúp người tâm thần.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản để cán bộ, cộng tác viên công tác xã hội nhận biết được đặc trưng tâm lý của một số rối loạn tâm thần; những can thiệp công tác xã hội cơ bản; quản lý người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tại cộng đồng. Từ kiến thức nắm được, học viên biết cách xử lý tình huống can thiệp, quản lý trong chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng, sẵn sàng hợp tác với các ngành, đoàn thể có liên quan và gia đình để hỗ trợ người bị rối loạn tâm thần.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên