Nâng cao sức khỏe và vẻ đẹp

Cập nhật: 23-11-2010 | 00:00:00

Góp phần không nhỏ giúp gìn giữ, nâng cao vẻ đẹp toàn diện cho chị em phụ nữ chính là việc luyện tập Yoga đều đặn hàng tuần.

 

Sức khỏe không chỉ đơn thuần là khả năng đề kháng bệnh tật mà còn bao gồm cả sự dẻo dai, bền bỉ của thể chất, tinh thần trước mọi áp lực của cuộc sống. Và vẻ đẹp chính là yếu tố thẩm mỹ của một cơ thể khỏe mạnh cả bên trong lẫn bên ngoài. Yoga là liệu pháp giúp bạn giảm thiểu, giải tỏa căng thẳng để nhìn nhận cuộc sống một cách khách quan, nhẹ nhàng hơn. Được kiểm chứng bằng khoa học và từ những câu chuyện thật, phương pháp này giúp bạn cải thiện sức khỏe, nâng cao trạng thái tinh thần và cảm xúc. Yoga phù hợp với tất cả mọi người, kể cả người bận rộn vì không đòi hỏi nhiều thời gian cho việc luyện tập nhưng mang đến không ít lợi ích.

 

 

Yoga giúp duy trì trạng thái tinh thần thư giãn, khỏe khoắn; giải tỏa tình trạng khó ngủ, căng thẳng, mệt mỏi; tăng khả năng tập trung. Luyện tập Yoga đòi hỏi cơ thể bạn giữ thăng bằng và đúng tư thế. Từ đó, nâng cao sự tập trung, làm mất đi ý nghĩ tiêu cực; tăng lượng oxy hấp thụ vào máu để cung cấp cho não bộ. Bạn sẽ trở nên lạc quan, tự tin, tinh thần thư thái, minh mẫn và khỏe khoắn hơn. Yoga dạy bạn biết tôn trọng và lắng nghe cơ thể của chính mình.

 

Ngoài ra, còn cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp kiểm soát các chứng bệnh mãn tính, kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách chuẩn hóa hơn. Những động tác, thế khóa, vận động mở các khớp, khuỷu hay việc “trồng cây chuối” giúp kích thích các tuyến nội tiết khiến sự tuần hoàn và trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Bạn sẽ được trang bị tốt hơn để đối phó với căng thẳng và các tác nhân gây bệnh, đồng thời cải thiện được các chứng bệnh như: viêm khớp, hen suyễn, cao huyết áp, trầm cảm, mệt mỏi, bệnh mãn tính, thị lực, thính giác.

 

Yoga cũng giúp điều trị các chứng đau về cơ bắp, xương khớp. Vì khi luyện tập, các cơ bắp được kéo giãn, khiến chúng thêm mềm dẻo và linh hoạt. Điều này có nghĩa bạn sẽ ít bị chuột rút và đau nhức cơ, xương, khớp. Hơn thế nữa, Yoga còn giúp bạn có được một dáng vóc cân đối thông qua các bài tập toàn diện cho cơ bắp, khớp xương; giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng sự tuần hoàn máu và cho bạn một làn da tươi tắn, mịn màng, trẻ trung đầy sức sống.

 

Để luyện tập Yoga đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần chú ý chọn cho mình một nơi tập có đầy đủ điều kiện, trang thiết bị, phòng tập, không khí chuyên biệt. Đặc biệt là đội ngũ thầy dạy có chuyên môn, kinh nghiệm, nhiệt tâm. Trung tâm Vyoga World được sáng lập bởi Master Vishwa - tại tầng 5 TTTM Maximark 3/2, quận 10, TP.HCM đáp ứng các yêu cầu trên và là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên