Nâng cao vai trò của truyền thông trong việc chống hàng gian, hàng giả

Cập nhật: 28-01-2015 | 16:56:46

(BDO) Hội Nhà Báo Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Hàng gian, hàng giả - Thách thức của sự phát triển”. Ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã chủ trì buổi tọa đàm.

 Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, trong năm 2014, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã phát hiện và xử lý gần 17.000 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, trị giá hàng vi phạm 191,7 tỷ đồng, so với năm 2013 tăng hơn 4.000 vụ, tương đương 32,4%.

Tại buổi tọa đàm, hơn 20 ý kiến của các diễn giả, chuyên gia, doanh nhân và các nhà báo đã cùng nhau chia sẻ, góp thêm những giải pháp hữu hiệu hơn để tăng cường khả năng tự vệ cho hàng hóa trong nước, trong khi hàng gian, hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu xuất hiện trên thị trường ở mọi ngóc ngách, là thách thức rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Nhiều đại biểu cho rằng, vai trò của báo chí, tuyền thông rất quan trọng trong cuộc chiến chống hàng gian, hàng giả, hàng nhái, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên