Năng động, sáng tạo, hiệu quả

Cập nhật: 12-09-2020 | 07:27:05

Hướng về cơ sở bằng hàng loạt các chương trình, hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh những năm qua đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực. Sâu sát, gần gũi với đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động ở các xã phường, thị trấn đã xây dựng nên hình ảnh đẹp về người cán bộ Đoàn tận tụy, đồng hành, trách nhiệm. Đồng thời tạo dựng niềm tin của tổ chức Đoàn, hội đối với đoàn viên, hội viên thanh niên cùng số đông công nhân lao động trong độ tuổi.

Với Bình Dương, một địa bàn công nghiệp phát triển, thu hút một số lượng lớn thanh niên từ các vùng miền đến sinh sống và làm việc tại các công ty, xí nghiệp. Đó thực sự là một lực lượng mạnh, nếu tập hợp được vào trong các tổ chức Đoàn, hội sẽ thực sự ý nghĩa trên mọi hoạt động cũng như đóng góp to lớn về mọi mặt cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển. Và thực sự Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cùng với Đoàn hội các cấp từ huyện, thị, thành phố đến xã phường, khu ấp đã và đang thực hiện rất hiệu quả chương trình đoàn kết, tập hợp thanh niên trên khắp các địa bàn.

Cán bộ Đoàn đến với xã phường, khu nhà trọ, đến với các lớp học tình thương… với các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, hoạt động nhân đạo - từ thiện, tuyên truyền pháp luật, định hướng, tư vấn nghề nghiệp, việc làm, hôn nhân, giới tính… đã cho thấy sự tận tụy, gương mẫu, hiệu quả. Thông qua việc sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động, người cán bộ Đoàn sẽ xây dựng được, sáng tạo ra những chường trình hành động, hoạt động sát thực, bổ ích, phù hợp. Sự sâu sát, phù hợp đó sẽ mang lại hiệu quả cao trong các chương trình công tác, hoạt động của tổ chức Đoàn. Đến với tổ chức Đoàn, hội cơ sở, trực tiếp tham gia vào các hoạt động ở cơ sở, sự gần gũi đó sẽ tác động tích cực cho việc đoàn kết tập hợp thanh niên, hội viên…

Sâu sát với cơ sở, tôi luyện thông qua các hoạt động từ cơ sở của cán bộ Đoàn cấp trên cũng chính là môi trường đào tạo, rèn luyện rất tốt để cán bộ trẻ trưởng thành, từ bản lĩnh, lối sống, đạo đức đến chuyên môn. Một môi trường hoạt động quả thực bổ ích, tác dụng tích cực, đa chiều rất cần tiếp tục triển khai, phát huy để hình ảnh cán bộ Đoàn đã đẹp ngày càng thêm đẹp.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên