Nặng hơn 180kg vẫn chạy ma-ra-tông

Cập nhật: 23-03-2011 | 00:00:00
Một vận động viên sumo ở Mỹ, nặng 184 kg, đã trở thành người béo nhất hoàn thành cuộc đua ma-ra-tông.   Kelly Gneiting tham gia cuộc đua ma-ra-tông.   Kelly Gneiting, vận động viên sumo đồng thời là nhân viên thống kê tại bệnh viện ở bang Arizona, Mỹ, đã lập kỉ lục thế giới và được ghi danh vào sách Guinness sau khi hoàn thành cuộc thi chạy ma-ra-tông ở Los Angeles, California vào hôm chủ nhật (20/3).   Gneiting, 40 tuổi, cho biết anh muốn chạy cuộc đua 42km là để truyền cảm hứng cho “những người quá cân, hay tự ti, và luôn nghĩ rằng họ không làm được gì. Tôi thấy rất tự tin và tôi tin là mình có thể làm được bất cứ điều gì”, anh nói.     “Tôi béo, nhưng tôi thấy tôi có tài chạy”. Và chỉ trong vòng chưa đầy 10 tiếng, Gneiting đã kết thúc quãng đường chạy dài 42km.

Gneiting, quê gốc ở bang Idaho, cao 1m82, số đo vòng eo là 1m52. Anh là người 3 lần đạt danh hiệu vô địch sumo Mỹ và đại diện cho Mỹ tại các giải vô địch thế giới.

Năm 2008, anh đã hoàn thành cuộc thi ma-ra-tông ở Los Angeles nhưng không liên hệ với các nhà chức trách của Guinness. Họ quy định rằng anh phải được quay phim lại toàn bộ cuộc đua và được kiểm chứng cân nặng trước và sau khi chạy.   Gneiting muốn chinh phục nhiều thử thách khác.

Kỉ lục trước đó thuộc về người có cân nặng dưới 127kg.

Vận động viên sumo này còn tiết lộ, giờ đây anh muốn chinh phục các thử thách khác như leo từ bờ Biển Chết lên đến đỉnh núi Everest, và bơi qua kênh Eo biển Anh dài 33,8km.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên