Nắng nóng, cả nhà đi công viên...

Cập nhật: 23-05-2012 | 00:00:00
Thời tiết nắng nóng đến... thở không nổi nên nhiều người chọn cách đưa cả nhà đi chơi công viên (CV). Đi mới thấy được tầm quan trọng của những “lá phổi” giữa phố thị. Theo nhiều người nhận xét là không gian xanh rất cần thiết và ước gì có thật nhiều mảng xanh như thế.

  Khu vui chơi miễn phí cho trẻ em tại CV Thanh Lễ, TX.TDM

Công viên có hồ bơi - ưu tiên một!

CV nước Bình Dương, CV Thanh Lễ, hồ bơi ở Thành phố mới Bình Dương... là những nơi được nhiều người lựa chọn. Đây là những điểm hẹn cuối tuần của nhiều gia đình. Đến đây, họ được “một công đôi việc” khi cả nhà cùng nhau tắm mát, dạo chơi và là một dịp để sum vầy sau thời gian ba mẹ đi làm cật lực và con cái đi học cũng... cật lực không kém.

Chị Mai, nhà ở phường Chánh Nghĩa, TX.TDM cho biết cuối tuần nào chị cũng đưa cả nhà đến chơi ở CV Thanh Lễ để... trốn nóng! Nhà chật, nóng hầm hập nên đến CV để bơi lội, hít thở không khí trong lành là điều vô cùng sung sướng đối với 2 đứa con của chị. Tại đây, giá vé vào hồ là 20.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em. Nếu khách muốn gửi đồ, mua vé thêm 5.000 đồng nữa là vui chơi thỏa thích, tắm đến khi nào... chán thì về. Theo chị Mai, giá cả như thế là chấp nhận được với những gia đình bình dân. Tắm ở hồ bơi xong, cả nhà đi dạo sang phía khu vui chơi dành cho trẻ em với nhiều trò chơi miễn phí như xích đu, cầu trượt, bập bênh... (hơn 200m tính từ cổng CV vào).

Theo ghi nhận của người viết, rất nhiều gia đình đến CV chơi và đem theo nước uống, thức ăn nhẹ như bánh mì, chả, trái cây. Thế là cả nhà được một buổi dã ngoại giá rẻ bởi chi phí cho một lần “trốn nóng” tại CV chỉ khoảng 200.000 đồng. Trong lúc con trẻ chơi ở khu vui chơi miễn phí, ba mẹ tha hồ... tâm sự hay đọc báo, đọc sách. Tại CV nước cạnh đó cũng có nhiều người đưa con đến chơi. Giá vé ở đây cao hơn chút nhưng bù lại, trẻ con thích thú vì có nhiều trò chơi dưới nước! Các bé vừa tắm vừa tha hồ chạy nhảy, trượt nước và cười nói tưng bừng.

“Tour trốn nóng” xa hơn một chút là vào Thành phố mới Bình Dương. Vẫn giá vé 20.000 đồng/người nhưng ở đây còn có các dịch vụ “phục hồi sức khỏe” khác như  xông hơi. Bơi vài vòng, cùng con chơi trò ném banh rồi lên xông hơi, các bà mẹ sẽ thấy sảng khoái không gì bằng! Bao nhọc nhằn, vất vả cũng... tạm thời quên đi.

Và đến công viên chỉ để... ngồi chơi!

Đó là CV Bạch Đằng cạnh sông Sài Gòn hay CV Phú Cường, CV vòng xoay ngã sáu (trước chùa Bà). Những nơi này sáng sớm, chiều tối thường có nhiều nhà chọn để... nghỉ mát! Ba mẹ đưa con đi chơi ở đây cho biết nếu cần thì mua cho bé ít đồ chơi, chai nước. Cũng có thể đem theo bóng, nước uống từ nhà. Thế là có một buổi “trốn nóng” miễn phí.

Chị Huyền, nhà ở phường Phú Lợi, TX.TDM thường chọn CV Bạch Đằng làm nơi trốn nóng. Theo chị, đưa các con đến đây ngắm sông, đón gió lên từ mặt sông vừa thư giãn, khoan khoái, vừa mát mẻ. Đi “trốn nóng” như thế còn “nhất cử lưỡng tiện” bởi tiết kiệm được điện! Chị Huyền kể: “Nhà nhỏ như... cái lỗ mũi lại không có cửa sổ nên nóng lắm. Hễ đi làm thì thôi chứ về nhà phải chui vào phòng, bật máy lạnh lên. Con nít ở hoài trong phòng máy lạnh cũng không tốt cho sức khỏe nên chở con đi dạo phố, ghé CV ngồi chơi hóng mát là tiện nhất”.

“Những ngày nắng nóng như thế này và kèm theo... cúp điện chỉ còn cách đưa con đi CV chơi. Đến bữa tìm quán nào bình dân vào ăn cơm chứ nấu nướng hì hụi khi không có điện vất vả lắm!”, chị Thúy, nhà ở phường Phú Cường, TX.TDM chia sẻ. Theo chị, “tour trốn nóng” của chị vào cuối tuần thường bắt đầu bằng buổi sáng đến CV Thanh Lễ mua vé vào bơi, xong đi dạo mát dưới những tán cây xanh um để được hít thở không khí trong lành. Trưa cả nhà ghé siêu thị vừa mua sắm, vừa trốn nóng và ăn cơm luôn ở đó. Với giá cả đắt đỏ như hiện nay thì ăn cơm tại siêu thị hay những quán cơm bình dân giá cũng tương đương với đi chợ mua đồ rồi nấu nướng. Thế nên, nhiều bà nội trợ tranh thủ đưa con đi trốn nóng cũng tự cho mình được thảnh thơi một chút khi tạm quên những công việc không tên ở nhà.

Điều quan trọng hơn hết trong những lần cả nhà đi trốn nóng là được dịp ở bên nhau. Ba mẹ, con cái có thể cùng trò chuyện, cùng chơi đùa thỏa thích. Thế nên, từ nay đến hết mùa nắng nóng, vẫn còn nhiều gia đình đi trốn nóng như thế. Gia đình bạn cũng thử xem nhé!

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên