Nắng nóng, hàng điện lạnh hút khách

Cập nhật: 13-05-2020 | 07:50:58

Sau những ngày “đóng băng” vì dịch bệnh Covid-19, hiện thị trường máy lạnh đang trở nên đắt hàng bởi cao điểm mùa nắng nóng chưa hạ nhiệt.

 Săn khuyến mại

Nắng nóng cao độ kéo dài suốt cả tháng gần đây khiến các siêu thị, trung tâm chuyên doanh hàng điện máy điện lạnh luôn có lượng lớn khách hàng tìm đến tham khảo và chọn mua. Chị Trúc Thanh, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cho biết chị đến cửa hàng tham khảo máy lạnh để mua. Nghe nói năm nay có dòng máy lạnh thế hệ mới, sử dụng wifi nên chị muốn mua về dùng thử. Chị nói, mua hàng vào mùa nóng vừa có sản phẩm mới vừa được hưởng nhiều khuyến mại nên chị không bỏ lỡ cơ hội mua sắm này.

Tương tự, chị Nguyễn Thanh Hương, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một cho biết mấy hôm nay thời tiết oi bức nên chị đang tìm hiểu các loại máy lạnh công suất nhỏ để thay cái máy cũ ở nhà. Sau khi được nhân viên tư vấn, chị đã chọn loại công suất nhỏ (1.5), giá sau khuyến mại là 8.690.000 đồng bao công lắp đặt, ống đồng và một lần vệ sinh máy. “Không như năm ngoái, vừa tìm không được máy ưng ý mà mất công chờ đợi thợ lắp đặt. Đang cao điểm mùa nóng nên có nhiều loại máy lạnh giảm giá kèm hậu mãi tốt”, chị Hương chia sẻ.

 Nắng nóng, thị trường máy lạnh thu hút đông khách hàng

Không chỉ riêng 2 khách hàng nêu trên, nhiều người dân bắt đầu tham khảo các thiết bị làm mát như quạt điện, điều hòa, tủ lạnh, tủ mát… khiến thị trường điện lạnh dần sôi động trở lại sau nhiều ngày “đóng băng” vì dịch bệnh Covid-19.

Chạy đua trước mùa mưa

Mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19, thị trường điện máy đang hối hả chạy đua với các chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá mạnh. Ghi nhận tại các trung tâm chuyên doanh, siêu thị, cửa hàng kim khí điện máy lớn như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Điện Máy Xanh, Aeon Mall Bình Dương Canary… băng rôn được căng ngang dọc với những khẩu hiệu gây chú ý như “trả góp 0%; hoàn tiền gấp đôi - lắp thần tốc” hay mua máy lạnh - bao ống đồng, miễn phí lắp đặt, giảm giá 50%… Dĩ nhiên là các dòng quảng cáo này đã kích thích khách hàng khiến sức mua các mặt hàng chống nóng như quạt tản gió, máy lạnh, quạt hơi nước đang “sôi sục” trong tháng hè.

Nhân viên bán hàng Điện máy Chợ Lớn trên đại lộ Bình Dương nhẩm tính, bình thường cách 2 tuần trước mỗi ngày trung tâm bán khoảng 5-7 chiếc máy lạnh, quạt hơi nước và quạt điện các loại. Tuy nhiên, gần đây, lượng hàng bán ra gấp đôi so với trước. Nhân siêu thị Điện Máy Xanh, cho biết siêu thị đang tiếp tục đẩy mạnh các kênh bán hàng online như website, bán hàng livestream trên fanpage với các chương trình ưu đãi tương đương như mua hàng trực tiếp để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm. Vì vậy, lượng truy cập vào trang bán hàng online của công ty tăng cao hơn so với bình thường khoảng 15%. Trong đó, máy lạnh đang khá hot trên hệ thống này.

Thông tin chung từ các siêu thị kim khí điện máy cho biết, các nhà cung cấp đã phối hợp với nhà sản xuất chuẩn bị nguồn hàng cũng như tăng đội ngũ nhân sự giao hàng, lắp đặt nhanh chóng cho khách hàng. Theo các đơn vị, tháng 5 là thời điểm vàng của thị trường thiết bị làm mát, làm lạnh khi người dùng đổ xô đi mua hàng để hạ nhiệt mùa nóng. Tuy nhiên, năm nay, do dịch bệnh, thị trường bị ngắt quãng do phải đóng cửa phòng tránh dịch từ trước đó khiến người kinh doanh giảm một phần doanh thu, trong khi đó, dịch bệnh cũng khiến kinh tế mọi người có chút eo hẹp. Nay mùa hè được dự báo là nắng nóng gay gắt hơn trung bình nhiều năm nhưng lại có những cơn mưa lớn từ trước đó. Do vậy, hệ thống điện máy cũng phải giảm giá mạnh cùng nhiều chính sách ưu đãi để nhanh chóng kích cầu tiêu dùng trong thời gian ngắn còn lại trước khi mùa mưa lại đến.

TRÚC HUỲNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên