Nắng nóng và văn hóa giao thông

Cập nhật: 10-06-2015 | 09:03:43

Cả tháng nay thời tiết trở nắng nóng, có thời điểm lên tới gần 40oC nên ai cũng ngại ra đường. Mỗi khi có việc cần phải lưu thông trên đường phố, không chỉ chị em phụ nữ mà cả người già, con trẻ, nhiều nam thanh niên cũng phải đeo khẩu trang, mặc thêm áo khoác để chống chọi với cái nóng ngột ngạt.

Nhiều lần có việc tham gia giao thông trên đường và dừng chờ đèn đỏ ở các ngã tư Chợ Đình, tại trước Thư viện tỉnh, đường dẫn vào khu dân cư Hiệp Thành 3... người viết đã ghi nhận rất nhiều trường hợp vi phạm an toàn giao thông và làm ảnh hưởng đến văn hóa giao thông. Có lẽ do thời tiết quá nóng, rất nhiều người không đủ kiên nhẫn đứng đợi tín hiệu đèn xanh cho phép đi nên những phút cuối của tín hiệu đèn đỏ họ đã ào ào sang đường dù trên làn đường được phép lưu thông từng dòng người và xe đang còn sang đường gây nên một cảnh tượng lộn xộn, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, đã có nhiều vụ va chạm dẫn đến cự cãi.

Cũng vì “né” nắng nóng, nhiều chủ phương tiện đã cho xe chiếm dụng khoảng bóng râm sát lề đường để dừng chờ đèn đỏ làm cho những chiếc xe đi sau muốn quẹo phải không còn khoảng trống để lưu thông và lại cự cãi, lớn tiếng với nhau... Dù biết rằng thời tiết khắc nghiệt dễ làm người ta nóng nảy, thiếu kiềm chế nhưng những vụ cự cãi như vậy xét ra là không thể tránh khỏi vì nhiều người lấy lý do nắng nóng đã vi phạm luật giao thông và gây cản trở giao thông. Hãy chậm một chút để không gây tai nạn, chậm một chút và chịu nắng một chút để ai cũng được “đi đến nơi, về đến chốn”; dù nắng hay mưa cũng đừng lấy đó mà dễ dãi với sức khỏe, sinh mạng của chính mình và người khác!

MỸ HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên