Nắng nóng xuất hiện ở hầu khắp các khu vực

Cập nhật: 09-07-2012 | 00:00:00

 Trong hai ngày 9 và 10-7, các thí sinh bước vào đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2012 với điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 2 ngày đầu tuần, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng yếu dần của rãnh áp thấp, không còn gió đông nam, trời dứt mưa, nhiệt độ đồng loạt tăng lên ở mức 33 - 34 độ C, nắng xuất hiên sớm trước 9h sáng, trưa oi bức.

Những ngày tiếp theo, vùng áp thấp nóng có xu hướng phát triển và mở rộng chậm dần về phía đông nam và ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh phía bắc.

Ở miền Trung, gió tây hoạt động mạnh cộng với hiệu ứng phơn đẩy nhiệt độ lên mức 34- 35 độ C. Từ Quảng Bình đến Phú Yên chịu tác động mạnh nhất của gió phơn nên nền nhiệt đạt mức 35 - 36 độ C, nắng nóng xuất hiện trên một diện rộng.

Các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên, gió mùa tây nam hoạt động yếu dần nên nhiệt độ nhích nhẹ lên 1- 2 độ C. Nhưng đến giữa chiều, mây đối lưu phát triển gây mưa rải rác, khu vực nam Tây Nguyên, các tỉnh miền đông và vùng ven biển đồng bằng sông Cửu Long có mưa to và dông, thành phố Hồ Chí Minh có mưa vừa và dông rải rác.

Chi tiết cho các vùng ngày và đêm 9-7, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 oC, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 oC.

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 oC, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 oC, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 oC, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 oC, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 oC.

Nam Bộ mây thay đổi, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 oC, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 oC.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên