Nâng tầm vị thế

Cập nhật: 23-09-2019 | 08:07:16

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018, Bình Dương đang tích cực chuẩn bị cho diễn đàn lần 2 - Horasis 2019, diễn ra vào tháng 11 tới. Không phải ngẫu nhiên mà Bình Dương liên tiếp đăng cai tổ chức và cũng không đơn giản để diễn đàn này tiếp tục lựa chọn Bình Dương là điểm đến 2019. Điều đó chứng tỏ rằng, vị thế của Bình Dương đang ngày càng được nâng tầm đối với cộng đồng quốc tế.

Còn nhớ, tại Horasis 2018, ông Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis đã ví rằng, Việt Nam đang là một nơi lý tưởng, có nhiều cơ hội đầu tư, còn Bình Dương thì như một “thỏi nam châm” thu hút đầu tư nước ngoài ở Việt Nam. Đúng vậy! Nhiều năm qua, Bình Dương đã trở thành “điểm sáng” trong thu hút đầu tư, trong đó thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Bình Dương luôn nằm trong top đầu của cả nước. Nơi đây đang xuất hiện ngày càng nhiều các tập đoàn, công ty xuyên quốc gia có năng lực về tài chính và công nghệ đến từ châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, đi cùng đó là nguồn công nghệ hiện đại và phương thức quản lý tiên tiến, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Và, ngay sau Horasis 2018 kết thúc, đã có nhiều tổ chức, nhà đầu tư công bố hợp tác, ký kết và hiện đang trở thành những dự án hiệu quả như dự án giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại thế giới… Đó cũng chính là kỳ vọng không chỉ của Bình Dương mà còn của cả nước khi Bình Dương cùng với Việt Nam đã chấm được một dấu son lên bản đồ đầu tư của thế giới. Với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới, Horasis 2018 tại Bình Dương đã rất thành công và mang lại hiệu ứng thấy rõ. Vì thế, tiếp nối sự thành công đó, Horasis 2019 sẽ tiếp tục tạo ra những cơ hội lớn để Bình Dương tiếp tục hợp tác, bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Dương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực hội nhập và cạnh tranh trên trường quốc tế. Việc tổ chức thành công 2 sự kiện quốc tế năm 2018 là Hội nghị WTA và Diễn đàn Horasis châu Á đã giúp Bình Dương có cơ hội mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế; đồng thời, có thêm cơ sở để Bình Dương hiện thực hóa các kế hoạch phát triển toàn diện, sớm xây dựng thành công thành phố thông minh Bình Dương. Horasis đã mở ra cơ hội thật sự cho các doanh nghiệp, các nhà quản trị, các tập đoàn kinh tế kết nối giao thương, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệm quản lý trong thời đại toàn cầu hóa. Và, Bình Dương đang tận dụng thành công những cơ hội đó, đặt nền tảng cho sự phát triển ổn định lâu dài và thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên