“Nàng tiên cá” Đan Mạch xuất ngoại tới Trung Quốc

Cập nhật: 27-04-2010 | 00:00:00

Bức tượng “Nàng tiên cá” nổi tiếng của Copenhagen vừa có chuyến xuất ngoại đầu tiên, tạm thời chuyển tới ngôi nhà mới tại triển lãm quốc tế Expo Thượng Hải, Trung Quốc, và lưu lại đây trong vòng 6 tháng tới.

 

Bức tượng “Nàng tiên cá” được đặt làm trung tâm trong nhà triển lãm của Đan Mạch tại Expo Thượng Hải, triển lãm dự kiến được khai trương vào cuối tuần này, 1-5.

 

Quyết định chuyển bức tượng 96 năm tuổi này đã gây ra nhiều tranh cãi tại Đan Mạch. Nhưng các nhà tổ chức của triển lãm Đan Mạch cho rằng “Nàng tiên cá” là “biểu tượng lớn nhất” của thành phố Copenhagen.

 

Bức tượng đã được công bố tại Thượng Hải vào hôm chủ nhật vừa qua. “Nàng tiên cá” ngồi cạnh một bể nước, trong tòa nhà trắng hiện đại trong khu triển lãm Expo Thượng Hải.

 

Ước tính khoảng 100 triệu người sẽ tới thăm Expo trong vòng 6 tháng tới.

 

Bjarke Ingels, kiến trúc sư của nhà triển lãm Đan Mạch cho hay, mới đầu giới chức Copenhagen còn lưỡng lự, nhưng sau đó đã bị thuyết phục vì hiểu được sức hút của “Nàng tiên cá” trong câu chuyện của Andersen trên đất nước Trung Quốc như thế nào.

 

Trong khi đó, nơi đặt thường lệ của “Nàng tiên cá” ở Copenhagen sẽ được lắp một màn hình video, trong đó có cả hình ảnh truyền trực tiếp về “Nàng tiên cá” từ Thượng Hải.

 

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên