NASA phát hiện dạng sống mới

Cập nhật: 04-12-2010 | 00:00:00
ồ Mono ở Mỹ là môi trường của nhiều dạng sống kỳ lạ Các chuyên gia của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua thông báo đã phát hiện một loại vi khuẩn mới sử dụng arsenic (thạch tín), một nguyên tố cực độc, để tồn tại và phát triển.

CNN dẫn lời nhà khoa học Felisa Wolfe-Simon, trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay: “Lâu nay chúng ta vẫn nghĩ DNA của mọi sự sống trên trái đất đều được cấu thành trên 6 nguyên tố cơ bản: carbon, hydro, nitơ, oxy, lưu huỳnh và phốt-pho. Tuy nhiên, vi khuẩn GFAJ-1 lại thay thế phốt-pho bằng thạch tín trong cấu trúc DNA của nó”.

Vi khuẩn mới được phát hiện ở hồ nước mặn Mono tại bang California, Mỹ. Hồ này có độ mặn cao gấp 3 lần nước biển, chứa đầy thạch tín và là môi trường sống của nhiều dạng sinh vật độc đáo, quý hiếm. Phát hiện mới của NASA không những thay đổi một quan niệm lâu đời của ngành sinh hóa mà còn mở ra triển vọng mới trong hành trình tìm kiếm sự sống ngoài trái đất. Các tinh cầu thiếu những nguyên tố cơ bản hoặc có môi trường độc hại vẫn có thể là môi trường cho các dạng sống khác nhau.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên