NATO khởi động cuộc tập trận Furious Wolf tại Estonia

Cập nhật: 05-03-2021 | 07:09:32

Binh sỹ NATO tham gia tập trận. (Ảnh: ERR)

Ngày 4/3, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khởi động cuộc tập trận Furious Wolf (Sói dữ) tại Estonia với sự tham gia của các lực lượng định vị mặt đất và không quân.

Thông báo nêu rõ các binh sỹ định vị mặt đất đã phối hợp với các đội bay của Không quân Italy cất cánh từ căn cứ Siauliai ở Litva. Trong tuần tới, các chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon của Không quân Đức từ căn cứ không quân Amari gần thủ đô Tallinn (Estonia) cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Cuộc tập trận Furious Wolf được tổ chức ở các nước Baltic 2 lần/năm nhằm tăng cường năng lực phối hợp hoạt động giữa các lực lượng trên không và trên bộ.

Cuộc tập trận năm nay diễn ra ở cả Estonia và Litva. Tại Estonia, các hoạt động diễn tập diễn ra ở thị trấn quân sự Tapa và vùng phụ cận thị trấn Rakvere, trong khi tại Litva diễn ra tại căn cứ không quân Siauliai./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên