NATO lại không kích nhầm vào dân thường Libya

Cập nhật: 13-04-2011 | 00:00:00

Đài Truyền hình Nhà nước Libya ngày 12-4 đưa tin, một vụ không kích cuả NATO xuống thành phố Kikla, phía Nam Tripoli đã giết chết một số dân thường.

 

 Tuyên bố nêu rõ, vụ ném bom của NATO đã trúng lực lượng công an đang làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh đường bộ và kiểm tra an ninh. Tất cả các nhân viên an ninh, cũng như một số trẻ em, phụ nữ và nam giới đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

 

Tuy nhiên, tuyên bố của Đài Truyền hình Nhà nước Libya không cho biết cụ thể có bao nhiêu dân thường thiệt mạng trong vụ không kích mới này.

 

Liên quan đến tình hình Libya, Liên minh châu Phi (AU) quyết tâm đạt được một hiệp định ngừng bắn nhằm bảo vệ các lợi ích của người dân Libya. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc gặp của các thành viên Ủy ban của AU về Libya tại Algeria.

 

Các thành viên Uỷ ban của AU về Libya gồm Tổng thống Moritani, Tổng thống Conggo và Chủ tịch Uỷ ban AU về Libya. Phái đoàn đến Algeria vào đêm 11-4, sau chuyến thăm kéo dài hai ngày tại Libya để xem xét tình hình thực tế, nơi các hành động bạo lực đang tiếp diễn giữa lực lượng ủng hộ nhà lãnh đạo Libya Gaddafi và lực lượng chống Chính phủ.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên