NATO thừa nhận “bắn nhầm” quân nổi dậy ở Libya

Cập nhật: 19-06-2011 | 00:00:00

NATO hôm qua thừa nhận họ đã đánh nhầm quân nổi dậy trong cuộc không kích cách đây 2 ngày, trong khi nói cáo buộc của chính phủ Libya cho rằng NATO đã đánh vào thường dân là hoàn toàn sai lạc.

   Libya nói rằng những vụ không kích của NATO cũng nhắm vào thường dân.

 NATO cho biết lực lượng của họ nhìn thấy một đoàn xe quân sự đang di chuyển trong khu vực có giao tranh giữa quân chính phủ và quân nổi dậy, do đó họ đã tấn công.

Đoàn xe sau đó được xác nhận là xe của quân nổi dậy. NATO không cho biết số thiệt hại mà chỉ nói hối tiếc về số người đã chết và bị thương.

NATO cũng nói rằng tuyên bố của chính phủ Libya cho rằng những vụ không kích của liên minh này nhắm vào thường dân là “đáng phẫn nộ”.

Tại cuộc họp báo hôm qua ở Brussels, người phát ngôn Oana Lungescu của NATO nói chính lãnh đạo Gadhafi và lực lượng của ông này “mới là phe tấn công nhân dân Libya tàn bạo và có hệ thống”.

Tổng Hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên