NATO yêu cầu hạn chế thương vong cho dân thường Afghanistan

Cập nhật: 05-08-2010 | 00:00:00

Tướng David Petraeus, Tư lệnh lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan, vừa ra chỉ thị cho các binh sĩ hạn chế những thương vong đối với dân thường.

Chỉ thị này nhấn mạnh lại nhiều quy định được người tiền nhiệm của ông Petraeus là tướng Stanley McChrystal đưa ra. Chỉ thị nêu rõ nếu lực lượng NATO sử dụng vũ lực gây ra những thương vong không cần thiết đối với dân thường, những thắng lợi nhỏ về chiến thuật có thể trở thành những thụt lùi lớn về chiến lược.

Tuy nhiên, khi công bố chỉ thị này, các quan chức NATO cũng nhấn mạnh, chỉ thị này không ngăn cản các binh sĩ tự bảo vệ mình và đồng đội trong trường hợp cần tự vệ.

Chỉ thị này được đưa ra trong bối cảnh nhiều tài liệu mật về cuộc chiến của Mỹ và NATO tại Afghanistan thời gian qua cho thấy nhiều thương vong của dân thường nước này đã bị ém nhẹm.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên