Nến hồng thắp lửa tri ân

Cập nhật: 26-07-2017 | 08:45:50

Hôm qua (25-7), cùng với các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), Tỉnh đoàn Bình Dương đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ Thắp nến tri ân và đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ, cùng với các tầng lớp nhân dân tri ân các anh hùng liệt sĩ; đồng thời ôn lại truyền thống, khơi dậy tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh không tiếc máu xương của thế hệ cha ông vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước, hòa bình và phát triển hôm nay.

 Buổi lễ Thắp nến tri ân và đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính, lắng đọng, đầy cảm xúc được bộc lộ trên khuôn mặt của những người tham dự. Những khóe mắt ngấn lệ, những ánh nhìn đầy cảm xúc; những lời khẩn cầu thành tâm mong các anh trong vòng tay đất mẹ yên giấc ngàn thu, mãi mãi là những anh hùng của dân tộc. Buổi tối, trong lễ thắp nến tri ân, ngọn nến lung linh được thắp lên từ những đôi tay của các bạn trẻ cùng các đại biểu tham dự. Những ngọn nến thắp sáng những tấm lòng cũng là thông điệp mang ý nghĩa tri ân sâu sắc của tuổi trẻ, những người con của vùng đất Bình Dương đổi mới và phát triển hôm nay.

Được biết, cùng với lễ Thắp nến tri ân và đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, trong tháng 7 uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh còn đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực khác. Đó là việc tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng... Bên cạnh đó, tuổi trẻ trong tỉnh còn tổ chức ra quân làm vệ sinh tại các tượng đài, bia tưởng niệm và các nghĩa trang liệt sĩ. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn còn tổ chức “Ngày hội tri ân - hành trình đỏ” và những “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” với nhiều hoạt động mang ý nghĩa đền ơn, đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay.

Trong lịch sử, dân tộc Việt Nam đã phải trải qua biết bao cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Trong thời đại Hồ Chí Minh, vì độc lập, vì tự do, vì hòa bình, hàng triệu triệu người con ưu tú của đất nước đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì Tổ quốc. Biết bao gia đình, thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không thể gặp lại những người con, người chồng, người cha thân yêu của mình. Nhân dân ta sẽ đời đời ghi công và nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ. Thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay cũng vậy, sẽ luôn mãi tri ân và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất để sống, lao động, học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên