Nén nỗi đau, chịu tang cha nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 30-07-2021 | 16:08:40

(BDO) Sáng 30-7, trong lúc đang chỉ huy các chốt kiểm dịch do đơn vị đảm nhiệm tại TP.Thuận An, Thượng tá Bùi Văn Tân được tin cha ruột qua đời vì tuổi cao và mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nén nỗi đau mất cha, Thượng tá Bùi Văn Tân quyết tâm ở lại chỉ huy đơn vị thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.


Cấp ủy và chỉ huy Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 chia sẻ nỗi đau mất cha với Binh nhất Trần Văn Hải Đăng

Trước đó, thực hiện Quyết định của Tư lệnh Quân đoàn 4 về điều động lực lượng tăng cường hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch Covid-19, Đoàn cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 71 do Thượng tá Bùi Văn Tân, Phó Chính ủy Lữ đoàn 71 đã chỉ huy lên đường làm nhiêm vụ, bảo đảm an ninh tại các chốt kiểm dịch và khu vực cách ly của TP.Thuận An. 

Trong những ngày qua, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, nơi gia đình của anh đang sinh sống dịch bệnh diễn biến phức tạp, cha củaThượng tá Bùi Văn Tân qua xét nghiệm sàng lọc có kết quả dương tính với SARS-COV-2 và được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Không lâu sau đó, vợ đồng chí Tân cũng được phát hiện dương tính với Covid-19 và chuyển điều trị tại Bệnh viện Quân y Quân đoàn 4.

Hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo nhưng trước tình hình nhiệm vụ cấp thiết, đồng chí Tân vẫn quyết tâm tham gia cùng đơn vị hỗ trợ địa phương với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thượng tá Bùi Văn Tân nghẹn ngào: “Nhận được tin cha qua đời đột ngột, bản thân lại là con trai trưởng trong gia đình, tôi thật sự rất buồn. Trong lòng muốn được về nhìn cha lần cuối, nhưng vì nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 đang trong giai đoạn cao điểm, tôi chỉ có thể tiễn biệt cha từ xa. Mong sao sớm đẩy lùi được dịch bệnh để được về thắp hương cho vong linh của cha”.

Nén nỗi đau mất cha, Thượng tá Bùi Văn Tân xin bái biệt vong linh cha từ xa, tạm gác chữ hiếu để ở lại chỉ huy đơn vị tiếp tục hỗ trợ địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. 

* Trước đó, chiều 28-7, Binh nhất Trần Văn Hải Đăng, chiến sĩ Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 nhận được tin cha qua đời vì bệnh nặng. Tuy nhiên, do yêu cầu công tác đồng chí Đăng không thể về chịu tang cha ở quê nhà ấp Rạch, xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. 

Ngay khi nhận được tin buồn, cấp ủy đơn vị đã lập bàn thờ cha của đồng chí Đăng để lãnh đạo chỉ huy các cấp, chiến sỹ thắp hương, chia buồn với gia đình và cá nhân đồng chí Đăng nơi tuyến đầu phòng chống dịch.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên