Nét đẹp chính quy ở một đơn vị quân đội

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Đến doanh trại của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Cát, một màu xanh của những vườn hoa, cây cảnh, bãi cỏ được phủ kín... đã tạo nên một khuôn viên xanh - sạch - đẹp với nét đẹp chính quy mà cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) ở đây ngày ngày gắng công chăm sóc... Trung tá Lê Văn Trí, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bến Cát, cho biết một trong những yếu tố quan trọng góp phần động viên tinh thần lực lượng vũ trang (LLVT) phấn đấu nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao, góp phần cho tiến trình phát triển của huyện nhà.

  Môi trường xanh- sạch- đẹp ở trụ sở Ban CHQS huyện Bến Cát

Xác định phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp” là mục tiêu đột phá trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT, bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau, Ban CHQS huyện đầu tư trên 5 tỷ đồng cùng với việc huy động công lao động của CB, CS đã bê tông hóa toàn bộ hệ thống đường nội bộ; xây dựng, sửa chữa hơn 5.000m2 doanh trại, nhà xưởng, nhà kho, nhà nghỉ, làm việc. Đặc biệt, đơn vị đã xây dựng 1 hội trường hơn 800m2 diện tích sử dụng; mua sắm, làm mới hệ thống doanh cụ, biểu mẫu, khẩu hiệu cổ động, bàn ghế và cải tạo hệ thống điện nước. Bên cạnh đó, trồng và chăm sóc 600m2 vườn hoa, thảm cỏ, nhiều loại cây cảnh và vườn cây ăn trái. Đồng thời, quy hoạch khu tăng gia, sản xuất tập trung 1.200m2 vườn rau, 750m2 ao cá... Kết quả từ phong trào này đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường trong lành, xây dựng nét đẹp văn hóa trong đơn vị quân đội, tạo sự kết nối gần gũi giữa CB, CS với đơn vị, xem đơn vị là nhà sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Không những thế, đơn vị còn hưởng ứng phong trào trồng rừng, cây xanh phủ kín đất trống đồi trọc. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác Hồ 19-5, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đều phát động ra quân trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”. Đến nay, CB, CS trong đơn vị trồng trên 2.000 cây các loại, tạo không gian xanh và không khí thoáng mát ở khu vực doanh trại, góp phần hoàn thành kế hoạch trồng rừng ở địa phương.

T.LIÊM - TẤN MẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên