Nét đẹp thôn nữ trong “Hương sắc miệt vườn”

Cập nhật: 01-06-2019 | 07:36:23

 “Hương sắc miệt vườn” là hội thi dành cho các người đẹp của TX.Thuận An tranh tài khoe sắc. Theo Ban tổ chức, hội thi lần này hứa hẹn nhiều bất ngờ bởi yêu cầu các thí sinh vừa đẹp người vừa đẹp nết, biết nữ công gia chánh là thêm “điểm cộng” cho cuộc đua giành vương miện hoa khôi năm nay.

Hội thi Hương sắc miệt vườn lần 1. Ảnh: MINH HIẾU

 Số liệu từ Ban tổ chức đưa ra là năm nay đã có 38 thí sinh tham gia hội thi “Hương sắc miệt vườn”. Yêu cầu thí sinh phải là người thường trú tại TX.Thuận An. Đây là cuộc thi dành cho các cô gái duyên dáng của địa phương có tuổi đời từ 18 đến 28 tuổi. Thí sinh phải gửi hình trước để Ban tổ chức chọn bước một sau đó tiến hành thi sơ khảo. Điểm độc đáo của hội thi này là sáng ngày 1-6, tại nhà hàng Khu du lịch Dìn Ký - Bình Nhâm, các thí sinh phải trải qua cuộc thi nấu ăn. Đó là làm gỏi nguyên liệu từ trái cây, hoa, và rau như gỏi măng cụt, gỏi bắp chuối, gỏi bưởi… Nhiều loại trái cây sẽ được các cô gái khéo léo làm thành những món ăn ngon, đậm đà bản sắc của vùng quê này. Các đêm sơ khảo diễn ra trong thời gian diễn ra lễ hội.

Đêm chung kết trao giải được diễn ra vào lễ bế mạc lễ hội Cầu Ngang mùa hẹn ngày 7-6. Có 5 giải chính gồm 1 giải hoa khôi, 2 á khôi 1 và 2, 2 giải khuyến khích và các giải phụ khác qua các vòng thi. Trang phục bắt buộc mà Ban tổ chức đưa ra là áo bà ba - đúng với tên gọi “ Hương sắc miệt vườn”. Các trang phục tự chọn khác có thể là áo dài, đồ thể thao, dạo phố… tùy thí sinh lựa chọn.

Anh Bùi Trần Nhật Khánh, cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin TX.Thuận An, cho biết trong khuôn khổ lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín năm nay, hội thi “Hương sắc miệt vườn” lần thứ 2 là cơ hội cho các cô gái trẻ TX.Thuận An thi thố tài năng, thể hiện nét duyên dáng của mình. Hoạt động này nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thiếu nữ sinh sống và làm việc trên địa bàn TX.Thuận An. Qua đó tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và người thiếu nữ miệt vườn ở Thuận An nói riêng. Đơn vị chủ trì là Phòng Văn hóa và Thông tin, phối hợp thực hiện cùng Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ và UBND các xã, phường, đơn vị tổ chức sự kiện…

Hy vọng đây là nơi các “hương sắc miệt vườn” được dịp tỏa sáng, rạng ngời hơn nữa. Các bạn sẽ càng thêm tự tin, yêu đời, yêu người hơn và tự hào về quê hương đầy hoa thơm trái ngọt của mình.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên