“Net Việt” - Kinh doanh internet bất chấp quy định!

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Điểm truy cập internet "Net Việt" trên đường Lê Chí Dân

Để kinh doanh đại lý internet, ngoài việc thực hiện theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28-8-2008 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet, các đại lý có cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến phải cách cổng ra vào của các trường học (từ tiểu học đến trung học phổ thông) tối thiểu 200m.

Gần đây, một số phụ huynh học sinh (PHHS) con em học tại trường Tiểu học Tương Bình Hiệp, xã Tương Bình Hiệp, TX.TDM rất bức xúc khi bên cạnh trường mọc lên một tiệm internet tên “Net Việt” trên đường Lê Chí Dân là nơi chứa chấp những học sinh (HS) trốn học, cúp tiết, nơi tụ tập của những thanh thiếu niên vô công rỗi nghề. Đặc biệt, chủ tiệm đã vì lợi nhuận bất chấp pháp luật, ngang nhiên cho các em HS truy nhập vào những trang web đồi trụy, khiêu dâm... Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết chủ tiệm là cán bộ làm việc tại UBND xã Tương Bình Hiệp; vì vậy khi có đợt kiểm tra, chủ tiệm đều được thông tin trước nên rất khó xử lý. Khách vào chơi còn được chủ tiệm mang xe giấu vào chỗ khuất bên hông nhà để tránh sự tìm kiếm của PHHS. Người dân ở địa phương cũng rất bất bình khi cách trường học chưa đến 100m và nằm bên cạnh UBND xã lại có một tiệm Internet thiếu lành mạnh như vậy?

Có mặt tại điểm kinh doanh internet, trò chơi trực tuyến (game online), chúng tôi phần nào nắm được các hoạt động tại đây. Trước và sau giờ học, điểm kinh doanh internet, game online gần trường này luôn có sự hiện diện của nhiều HS. Do gần trường học... vì thế, một lượng khách áp đảo điểm internet, game online là HS của trường tiểu học. Diện tích mỗi tiệm chừng hơn 20m2, với hơn 20 máy tính kê san sát không mấy khi vắng bóng người chơi, mà chủ yếu là chơi game và “luyện công”. Theo ước tính, điểm internet, game online gần trường học này có ít nhất 70% lượng khách quen là giới HS. Khi hỏi một chủ tiệm kinh doanh game online: Tại sao lại lựa chọn điểm kinh doanh ở gần trường học? Chủ tiệm kinh doanh cho rằng: Khách chơi game online hầu hết là HS, không có mấy khách lạ vào quán. Thời gian kinh doanh ở đây lại kéo dài suốt cả ngày, trong giờ hành chính với những HS học thêm, ngoài giờ hành chính với HS học chính khóa. Nhất là vào khoảng giờ tan và nhập học mỗi buổi sáng, chiều, các điểm kinh doanh internet trở nên tấp nập khách áo trắng. Và, theo như đánh giá của chủ tiệm: “Làm tại đây mới kiếm ăn được”!

Game online và những tác hại do nó gây ra đang là vấn đề nhức nhối đối với PHHS khi trẻ em suốt ngày cứ lao đầu vào những “cuộc chiến trong thế giới ảo” dẫn đến lơ là việc học, trí nhớ sa sút khi cứ mãi đắm chìm vào những thứ không có thật. Lẽ ra, các chủ tiệm internet phải là những người kết hợp với PHHS để khuyên can, hướng các em giải trí lành mạnh, ngược lại chủ tiệm vì lợi nhuận trong kinh doanh đã đứng về phía các em để dẫn dắt đến sự sai trái. Chúng tôi đã có buổi làm việc với UBND xã Tương Bình Hiệp và được các anh cho biết: Đã có văn bản gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch UBND TX.TDM để xem xét lại việc cấp giấy phép kinh doanh của tiệm “Net Việt” có đúng với những quy định của pháp luật hay không. Trên cơ sở đó, UBND xã sẽ có biện pháp xem xét, giải quyết vụ việc và có văn bản trả lời cho Báo Bình Dương.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên