Nêu cao tinh thần tương thân tương ái

Cập nhật: 28-10-2010 | 00:00:00

  Đại diện Đảng ủy và Hội LHPN địa phương trao tặng mái ấm tình thương cho hộ Đoàn Thị Lá ở khu phố Tân Ba“Chúng tôi học tập ở Bác tinh thần tương thân tương ái, người khá giúp người khó để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, để ổn định cuộc sống. Phong trào này được các chị em hội viên nhận thức cao và hưởng ứng tích cực, bằng nhiều hình thức giúp nhau đã có nhiều phụ nữ vượt qua khó khăn, góp phần đưa phong trào hội ở địa phương phát triển vững mạnh”, chị Nguyễn Ngọc Thanh- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Thái Hòa, bộc bạch.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được BCH Hội LHPN thị trấn Thái Hòa tổ chức triển khai sâu rộng trong cán bộ, hội viên bằng những hoạt động cụ thể gắn với phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về tinh thần tương thân tương ái như chị Võ Thị Trị, Văn Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thị Ngọc Thanh... đã tích cực hỗ trợ các đối tượng nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với hình thức trả sau thức ăn chăn nuôi, phân tro nông nghiệp, từ đầu năm đến nay các chị khá đã giúp cho 347 chị khó tổng cộng giá trị quy thành tiền hơn 170 triệu đồng. Nhân “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, hội cũng đã vận động được 16 triệu đồng giúp cho 17 chị vay vốn làm ăn. Riêng các chi hội ở 8 khu phố đều có tổ giúp vốn để chị em có điều kiện làm ăn, buôn bán.

Chị Nguyễn Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thái Hòa cho biết: “Địa phương phát triển mạnh về công nghiệp đã thu hút nhiều lao động nữ đến làm ăn, đa số ở trọ và gặp nhiều khó khăn. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, hội tích cực tập hợp các chị em nhà trọ và giúp vốn để tạo công ăn việc làm ổn định cho họ. Trong 9 tháng đầu năm, các CLB “Nữ chủ nhà trọ” đã hỗ trợ cho chị Phạm Thị Giá 1 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Ngọc 600.000 đồng để mua bán; hỗ trợ chị Nguyễn Thị Triếu mỗi tháng 200.000 đồng và 10kg gạo. Ngoài ra, CLB còn mua BHYT cho 1 hội viên phụ nữ mắc bệnh nan y, hỗ trợ cho 1 em học sinh nghèo hiếu học mỗi tháng 10kg gạo”.

Để góp phần giúp chị em nghèo làm ăn hiệu quả, hội còn cử cán bộ tham gia lớp tập huấn công tác xóa đói giảm nghèo để nâng cao trình độ chuyên môn, tổ chức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập kiến thức kinh tế tập thể, kinh tế hợp tác và kinh tế hợp tác xã; cùng Hội Nông dân kết hợp Trạm Bảo vệ thực vật huyện tổ chức cho chị em tham gia các lớp khuyến nông kỹ thuật chăn nuôi, kỹ thuật trồng hoa, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách. Ngoài ra, hội còn giới thiệu cho 34 chị vào làm việc tại các công ty đóng trên địa bàn thị trấn; giới thiệu lãnh hàng gia công tại nhà cho 19 chị...

Xây dựng phong trào hội vững mạnh

Nói về hiệu quả thực hiện Đề án “Tập hợp nữ công nhân nhà trọ”, chị Thanh cho biết: “Làm tốt công tác này phần lớn là nhờ vào sự nhiệt tình của các nữ chủ nhà trọ. Không những chị em có tinh thần hoạt động hội mà còn hỗ trợ, ủng hộ gây quỹ để chi hội hoạt động tốt, thu hút ngày càng nhiều chị em vào hội, điển hình như các nữ chủ nhà trọ Ngọc Mai, Phú Quý...”. Các chi hội và CLB Nữ công nhân nhà trọ còn tổ chức sinh hoạt định kỳ để triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cùng nhau bàn bạc biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tệ nạn xã hội... từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác. Để thu hút chị em, các chi hội và CLB còn tổ chức văn nghệ, sinh nhật, tặng quà, bốc thăm may mắn vào các buổi sinh hoạt hàng tháng, thăm hỏi nhau khi ốm đau, bệnh tật. Đặc biệt, ở 8 chi hội khu phố và 4 CLB Nữ công nhân nhà trọ đều hoàn thành mô hình mỗi gia đình 1 hội viên và thực hành tiết kiệm nuôi heo đất giúp hội viên khó.

Trong năm, hội đã kết hợp cùng Ban xóa đói giảm nghèo của thị trấn xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng, 5 căn nhà tình thương tổng trị giá 105 triệu đồng, vận động sửa chữa nhà cho chị Cao Hồng Yến với số tiền hơn 7 triệu đồng và xây dựng 1 mái ấm tình thương cho hội viên Đoàn Thị Lá ở khu phố Tân Ba với số tiền 30 triệu đồng. Các chị em trong hội còn tích cực xây dựng gia đình không vi phạm pháp luật, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3, không có trẻ bỏ học và duy trì đỡ đầu gạo cho 4 em học sinh nghèo hiếu học và 8 phụ nữ tàn tật, đơn thân...

Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ - hội viên - chị em phụ nữ thị trấn Thái Hòa đã tự giác và tích cực hơn trong các phong trào của hội, tạo đà giúp hội phát triển ngày càng vững mạnh.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên