Nếu nàng đòi chia tay mà không có lý do?

Cập nhật: 18-06-2013 | 00:00:00

Đùng một cái, khi chuyện “tình củm” của hai đứa đang yên đang lành, nàng của bạn bỗng dưng nhất quyết đòi chia tay. Trường hợp thế này thì bạn phải làm gì nhỉ?

“Soi” lại những đối tượng khác giới bên cạnh

Đặc biệt là những bạn gái mới xuất hiện trong cuộc sống của bạn, hoặc những cô bạn mà bạn vẫn quen biết. Bởi vì có thể bạn không để ý, nhưng con gái vốn dĩ rất nhạy cảm. Chỉ cần nàng phát hiện thấy một vài cử chỉ không bình thường của bạn với một trong những cô bạn gái ấy, hoặc trong cuộc nói chuyện giữa hai người mà bạn có vô tình nhắc đến cô gái kia quá nhiều. Tất nhiên, nàng sẽ cho rằng bạn đang để ý đến người khác và giận dỗi, từ đó mới đòi chia tay với bạn. Con trai và con gái luôn có suy nghĩ khác nhau, vì vậy, kể cả bạn có thấy điều đó là bình thường, thì với cô ấy ắt hẳn là một chuyện đã phải suy nghĩ khá lâu rồi bạn nhé!

Ảnh minh họa Hãy hành xử một cách rõ ràng chút đi nào, không bắt bạn phải cắt đứt hết mọi mối quan hệ xã giao với người khác giới, nhưng bạn phải giữ chừng mực, và phải “tế nhị” một chút. Kể cả cô bạn kia có tốt đến mấy, khiến bạn có cảm tình đến mấy thì cũng tránh nhắc tới cô ta quá nhiều, đặc biệt là trước mặt nàng. Tạm xa rời và tập tạo khoảng cách nhất định với các cô gái chính là cách tốt nhất để nàng của bạn không cảm thấy bạn đang “thay lòng”.

“Tự vấn” lương tâm

Xem nào, gần đây bạn có bận rộn và ít dành thời gian cho cô ấy? Thậm chí, những lần gặp mặt ít ỏi bạn cũng vẫn bị chi phối đầu óc về những kế hoạch quay mòng mòng trong đầu? Vậy thì đúng rồi, nàng của bạn sẽ nghĩ bạn không còn quan tâm đến cô ấy nữa, mà với con gái, không quan tâm, không nhớ nhung thì đồng nghĩa với việc hết yêu rồi còn gì! Ấy vậy mà bạn còn vô tư hủy hẹn liên tục kể cả có vì lý do công việc, và còn quên cả ngày kỷ niệm yêu nhau. Vẫn biết ai cũng cần có cuộc sống riêng, và bạn phải theo đuổi những mục tiêu của mình. Nhưng đừng quên điều này, con gái thường không tham vọng nhiều ở người mình yêu, họ chỉ cần một mối quan hệ đôi bên quan tâm, săn sóc lẫn nhau mỗi ngày, có khó khăn thì cùng chia sẻ, có bận rộn thì cũng phải bớt một chút thời gian để ở bên nhau. Hãy “tự vấn” lương tâm của mình xem, những ngày qua có quá lơ là và bỏ mặc cô ấy không nhé!

Xem nào, thử bỏ hết công việc sang một bên và dành một vài ngày để kiên trì ở bên nàng. Dù có thể nàng sẽ khước từ bạn, có thể vẫn còn trốn tránh bạn, tuy nhiên, hãy cứ nghĩ đến quãng thời gian “tệ bạc” của mình vừa rồi mà cố gắng cho nàng thấy sự chuyển biến tích cực của bạn. Và dù thế nào đi chăng nữa, hãy làm cho nàng cảm thấy được quan tâm, được yêu thương theo đúng nghĩa, để quên đi quãng thời gian tủi thân vì bị bỏ mặc kia nhé!

Xem lại lời nói và hành động

Rất có thể, trong lúc hai người nói chuyện, bạn đã vô tình nói gì hoặc có hành động gì khiến nàng khó chịu và cảm thấy không được tôn trọng, thậm chí là tổn thương. Những lúc như thế, con gái đa phần sẽ nghĩ ngợi rất lâu theo hướng tiêu cực, để rồi đưa ra những phán đoán càng đi lệch hướng và hiểu lầm nghiêm trọng ý của bạn.

Nếu bạn phát hiện ra, hãy trực tiếp đi hỏi nàng rồi sau đó chân thành nhận lỗi với nàng. Sự thẳng thắn và chân thành chính là chìa khóa để bạn mở cánh cửa đang đóng sập vì tức giận của nàng đấy.

Để ý đến dư luận

Bởi vì, dường như cô ấy đã nghe được tin đồn nào đó về bạn rồi. Có thể là chuyện mấy buổi sáng hôm nay đều có cô bạn cùng bàn mang theo đồ ăn sáng cho bạn, và hai người vui vẻ ăn ngon lành trước “bàn dân thiên hạ”. Có thể là chuyện bạn đèo sau xe một cô nàng lạ hoắc lạ hươ nào đó mấy buổi chiều liền. Cũng có thể là tin đồn ly kỳ của đám con gái cùng lớp với bàng về chuyện bạn bắt cá hai tay chẳng hạn … Nếu đúng là như thế, hãy dập tắt hết tin đồn bằng những cách xử lý riêng của bạn. Trong tình cảm, cần phải loại trừ mọi tin đồn và chứng minh bản thân trong sạch, khi đó mới lấy được niềm tin tuyệt đối từ phía nàng. Tất cả những mâu thuẫn cần phải được giải thích cặn kẽ với nàng, tránh hiểu lầm đi xa sẽ càng không cứu vãn được mối quan hệ của hai người. Hãy để cho nàng thấy, những tin đồn vốn không đáng tin, và cùng nàng luyện tập cách tin tưởng lẫn nhau, bước qua sóng gió.

Quan trọng nhất vẫn là bạn

Điểm mấu chốt vẫn là bạn thôi, bởi vì nàng giận hờn đòi chia tay không phải xuất phát từ những lời nói, hành động, những câu chuyện hoặc vệ tinh xung quanh bạn sao? Đừng oán trách nàng vội, trước tiên hãy tìm ra nút thắt vấn đề. Có thể những trường hợp trên vẫn chưa bao hàm hết, nhưng hãy xem đó là tham khảo để bạn giải quyết vấn đề của mình.

Cố gắng tìm hiểu, hoặc có thể cứ “chai lỳ” bám riết lấy nàng, nàng sẽ tự động không chịu nổi sự quấy rầy của bạn mà bật ra lý do ngay thôi.

Sau khi biết lý do rồi, hãy quan tâm đến cô ấy nhiều hơn, để cho những lý do bên lề không làm cho bạn không phải gặp trường hợp một ngày nào đó nàng lại bỗng dưng đòi chia tay nữa. Quan trọng nhất vẫn là thái độ của bạn, chỉ cần quan tâm, yêu thương một cách chân thành, trái tim nào cũng sẽ mở ra với bạn thôi!

Theo Kenh14.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên