Nếu trì hoãn, thì xử phạt với tình tiết tăng nặng

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00
Ông Nguyễn Trung Thành ở Phú Chánh, TX.Tân Uyên gửi qua Email:

trungmt.tu@gmail.com, hỏi: Chợ Phú Chánh hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, kéo dài, cơ quan chức năng kiểm tra hoài mà không thấy xử lý.

Vấn đề này được Sở TN&MT Bình Dương trả lời: Doanh nghiệp tư nhân Lê Văn Ru chủ đầu tư chợ Phú Chánh đã lập đề án bảo vệ môi trường và được UBND huyện Tân Uyên xác nhận tại Văn bản số 2167/GXN-UBND ngày 27-6-2013. Trên cơ sở phản ánh của cử tri, Phòng TN&MT TX.Tân Uyên đã tiến hành kiểm tra môi trường chợ Phú Chánh trong năm 2013. Kết quả cho thấy nước thải của khu chợ chưa được xử lý đạt quy chuẩn môi trường. Căn cứ kết quả kiểm tra, UBND TX.Tân Uyên đã xử phạt Doanh nghiệp tư nhân Lê Văn Ru với số tiền 14 triệu đồng tại Quyết định số 7790/QĐ-UBND ngày 17-10-2013 và buộc doanh nghiệp phải xử lý nước thải đạt quy chuẩn môi trường.

Hiện nay, doanh nghiệp đang tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải và Phòng TN&MT TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục gíám sát việc khắc phục ô nhiễm của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp cố tình trì hoãn, kéo dài thời gian khắc phục ô nhiễm thì tiếp tục xử phạt với tình tiết tăng nặng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên